Khai mạc chợ hoa Tết Hàng Lược và các hoạt động tại phố bích họa Phùng Hưng

Hoàng Lân| 10/01/2020 21:01

(NSHN) - Tối 10-1-2020, UBND quận Hoàn Kiếm khai mạc chợ hoa Tết truyền thống và các hoạt động tại không gian bích họa phố Phùng Hưng phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Chương trình biểu diễn khai mạc chợ hoa Tết truyền thống và các hoạt động tại không gian bích họa phố Phùng Hưng.

Chợ hoa Tết nằm trên các tuyến phố: Hàng Lược, Hàng Khoai, Hàng Rươi, Hàng Mã và tuyến phố bích họa Phùng Hưng (đoạn từ phố Lê Văn Linh tới Hàng Cót).

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân khẳng định, chợ hoa Tết truyền thống mà người dân thường quen gọi là chợ hoa Hàng Lược đã trở thành một nét sinh hoạt độc đáo của người dân Phố cổ nói riêng và người dân Hà Nội nói chung. Mỗi khi Tết đến xuân về, người nông dân trồng hoa, cây cảnh ở những làng hoa như Ngọc Hà, Tứ Liên, Nghi Tàm, Nhật Tân, Quảng Bá… mang các loại hoa, cây cảnh đến bán tại khu chợ này.

Điểm đặc biệt của chợ hoa Tết Hàng Lược là chỉ họp một lần duy nhất trong năm, bắt đầu từ ngày 15 cho đến 30 tháng Chạp và càng gần Tết càng đông vui, tấp nập, tạo nên một không gian Tết riêng có của Hà thành.

Chợ hoa thu hút người dân và du khách.

Từ năm 2018, bên cạnh việc tổ chức chợ hoa Tết truyền thống, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức giới thiệu không gian bích họa phố Phùng Hưng tạo nên địa điểm văn hóa nghệ thuật, sinh hoạt cộng đồng mới và tiền đề phát triển tuyến phố Phùng Hưng theo định hướng dịch vụ, thương mại, du lịch gắn kết với không gian phố cổ và chợ hoa Tết hằng năm trên địa bàn quận.

Năm nay, bên cạnh việc trưng bày các loại hoa xuân phục vụ người dân sắm Tết, tại các vòm cầu thuộc không gian bích họa phố Phùng Hưng còn diễn ra các hoạt động văn hóa, nghệ thuật như hát xẩm, viết chữ thư pháp…

Thời gian họp chợ hoa từ ngày 9 đến 24-1-2020 (tức từ ngày 15 đến 30 tháng Chạp năm Kỷ Hợi). Trong thời gian diễn ra chợ hoa, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội cấm các phương tiện giao thông đi vào khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc chợ hoa Tết Hàng Lược và các hoạt động tại phố bích họa Phùng Hưng