Cận cảnh chiếc đồng hồ Orient đặc biệt kỉ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội

Hoàng Linh| 19/12/2019 20:07

(NSHN) – Hãng đồng hồ Nhật Bản Orient vừa tung ra phiên bản đặc biệt 1010 của dòng Bambino nhân dịp kỉ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội (tháng 10-2020). Phóng viên đã có dịp “sờ” tận tay một trong những chiếc đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Hiện tại, mới chỉ có phiên bản màu xanh nước biển xuất hiện tại Việt Nam.

Được thiết kế dựa trên dòng Orient Bambino hở tim ở mặt trước, mẫu đồng hồ đặc biệt không khác biệt nhiều về tính năng vận hành, nhưng được đi kèm hộp đựng bằng gỗ khá đẹp mắt. Phiên bản đặc biệt có số hiệu RA-AG0431L00B, trong khi phiên bản thường có số hiệu là RA-AG0005l10A. 

Vỏ hộp gỗ của phiên bản đặc biệt là thứ Bambino “thường” không có.

Theo thông số công bố, phiên bản đồng hồ đặc biệt có đường kính mặt 40,5mm, khá phù hợp với kích thước cổ tay của người Việt Nam; độ dày 12mm; khoảng cách giữa hai đầu lắp dây là 46mm. Điểm khác biệt duy nhất ở mặt trước là hình ảnh cách điệu Khuê Văn Các, biểu tượng của Hà Nội.  

Khuê Văn Các - biểu tượng Thủ đô Hà Nội - và dòng chữ 1010 năm Thăng Long – Hà Nội xuất hiện ở mọi nơi.

“Nhược điểm” duy nhất của đồng hồ có lẽ là ở cỡ dây 21mm, vốn không phổ biến nên sẽ khó tìm lựa chọn thay thế. Mặc dù vậy, Orient cũng kèm theo trong hộp phiên bản đặc biệt một bộ dây phụ, điều không có ở dòng Bambino thông thường.  

Việc chỉ đi kèm dây da có thể khiến một số người dùng quen sử dụng dây đeo kim loại thất vọng.

Về vận hành, đồng hồ sử dụng bộ máy tự động F6T22 với 22 chân kính do Orient tự sản xuất như ở phiên bản thường. Bộ máy này hỗ trợ lên cót tay, dừng kim giây khi chỉnh giờ, có thời gian tích cót khoảng 40 giờ. Mặt kính phía trên đáng tiếc không phải kính sapphire, mà chỉ là kính khoáng thông thường. Tuy nhiên, thiết kế lồi khiến chiếc đồng hồ mang dáng vóc hoài cổ khá đẹp.  

Bản đồ Việt Nam ở mặt sau đồng hồ.

Ở mặt sau đồng hồ, hãng sản xuất Nhật Bản cũng in hình bản đồ Việt Nam, với đầy đủ hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Mặt kính trong sẽ cho phép người dùng nhìn xuyên thấu bộ máy. Tuy nhiên, tùy chọn thú vị này là một trong những yếu tố khiến đồng hồ chỉ kháng nước 30m, là mức cơ bản cho các loại đồng hồ mang tính chất thời trang.  

Thân vỏ thép không rỉ là điểm cộng, nhưng đáng tiếc phiên bản đặc biệt vẫn không có kính sapphire.

Trên dòng Bambino thông thường, ngoài màu xanh nước biển như phiên bản đặc biệt, Orient cung cấp cả các lựa chọn màu trắng, vàng hồng, vàng, đen, nhưng phiên bản đặc biệt sẽ chỉ có ba màu là xanh, vàng hồng và trắng mà thôi.  

Với đường kính mặt 40,5mm, đồng hồ phù hợp với cổ tay kích thước 16-17cm.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh chiếc đồng hồ Orient đặc biệt kỉ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội