Độc đáo triển lãm “Áo dài mùa cưới 2020” tại Hà Nội

Hoàng Lân| 14/12/2019 14:54

(NSHN) - Triển lãm “Áo dài mùa cưới 2020” do NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, câu lạc bộ Áo dài Việt Nam và Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức đang diễn ra tại Trung tâm Phụ nữ và phát triển thu hút sự quan tâm của nhiều người. Triển lãm nhằm tôn vinh và phát huy những thiết kế mang đậm màu sắc truyền thống của áo dài Việt Nam.

Triển lãm “Áo dài mùa cưới 2020” trưng bày hàng chục mẫu thiết kế độc đáo do NTK áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam thực hiện. Trong đó, nổi bật là bộ áo dài kỷ lục trị giá 2 tỷ đồng, được dát vàng 999 và đính kim cương, đem đến một trải nghiệm khác biệt cho những tín đồ thời trang. 

Đây là bộ áo dài được nhà thiết kế lấy ý tưởng từ họa tiết, hoa văn áo Hoàng bào. Điểm nhấn của bộ áo dài là sử dụng kỹ thuật dát vàng của làng nghề Kiêu Kỵ và cách thêu đính của làng nghề ở Thường Tín. Trên chất liệu vải là nhung cao cấp, chiếc áo được đính hơn 40 viên kim cương từ một nghệ nhân ở Hàng Bạc. Tất cả đã tạo nên một tác phẩm nghệ thuật áo dài cao cấp để tôn vinh chiếc áo dài truyền thống của Việt Nam.

Cận cảnh chiếc áo dài được dát vàng và thêu đính thủ công.

Ngoài chiếc áo dài đặc biệt, một điểm nhấn khác của triển lãm này là bộ sưu tập áo dài “Sui gia” dành cho những người mẹ trong đám cưới với hoa văn họa tiết dân tộc. Tất cả mẫu áo dài đều được làm thủ công trên chất liệu vải nhung và sử dụng các kỹ thuật thêu đính truyền thống từ các làng nghề của Hà Nội.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cho biết, tại triển lãm “Áo dài mùa cưới” năm nay, thay vì thực hiện áo dài cho cô dâu, anh muốn tập trung vào đối tượng là những người mẹ trong ngày vui song hỉ.

“Áo dài cưới dành cho các cô dâu đã được thực hiện trong nhiều tuần lễ thời trang và được nhiều NTK thực hiện, nhưng áo dành cho những người mẹ đôi khi lại ít được chú ý. Vì thế, tôi muốn thiết kế riêng cho người mẹ để nhắc nhở rằng họ cũng cần được đẹp trong ngày cưới của con mình”, Hoài Nam nói.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện này, Câu lạc bộ Áo dài Việt Nam phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã phát động chương trình Ngày Áo dài Việt Nam (12-12) để thêm khẳng định, áo dài là văn hóa và trang phục truyền thống của riêng người Việt Nam. 

Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 30-3-2020 để phục vụ khách tham quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo triển lãm “Áo dài mùa cưới 2020” tại Hà Nội