Hà Nội: Đẩy mạnh quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP

Nguyễn Mai| 06/12/2019 16:34

(NSHN) - Chiều 6-12, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, UBND quận Tây Hồ tổ chức hội thảo Quảng bá giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và đặc sản các vùng miền trên toàn quốc.

 Quang cảnh buổi hội thảo.

Theo Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội, đến nay, toàn thành phố có 133 mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; 135 chuỗi liên kết từ khâu sản xuất đến khâu tiêu thụ sản phẩm. Ngoài ra, Hà Nội còn có tiềm năng phát triển nông nghiệp, làng nghề kết hợp với giáo dục trải nghiệm, du lịch cộng đồng. 

Tại hội thảo, các tham luận tập trung thảo luận, bàn giải pháp để đẩy mạnh phát triển sản xuất, xây dựng các chuỗi và xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP. Một số đại biểu đề nghị cơ quan chức năng của trung ương và thành phố tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ gia đình hoàn thiện sản phẩm, đạt tiêu chuẩn OCOP; có các chương trình đào tạo về kỹ năng, nghiệp vụ kinh doanh cho các chủ thể tham gia OCOP để đưa sản phẩm ra thị trường; hỗ trợ kết nối sản phẩm OCOP giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước... 

Cũng tại hội thảo đã diễn ra lễ ký kết giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thành phố trong liên kết từ khâu sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đẩy mạnh quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP