Hình thành mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành sơn mài

Thanh Hiền| 04/12/2019 07:47

(HNM) - Sáng 3-12, tại làng nghề sơn mài Hạ Thái (xã Duyên Thái, huyện Thường Tín), Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc chương trình “Kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành sơn mài thành phố Hà Nội năm 2019”.

Diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 3 đến 6-12), chương trình mang đến cho các cơ sở sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng cái nhìn cụ thể hơn về mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững các sản phẩm sơn mài, nhằm sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, giảm ô nhiễm môi trường. 

Trong khuôn khổ chương trình, các đơn vị và du khách được tham quan các gian hàng sản phẩm tiêu biểu của làng nghề sơn mài Hạ Thái; trải nghiệm trình diễn nghề như: Vẽ, gắn trứng, gắn trai, sơn son thếp vàng, từ công đoạn làm vóc, lót sản phẩm… cho đến khâu hoàn thiện các sản phẩm sơn mài. Ngoài ra, ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho 36 đơn vị tham gia chuỗi cung ứng sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành sơn mài; ký kết hợp tác giữa Hội Sơn mài Hạ Thái - Duyên Thái và các đơn vị cung ứng, phân phối sản phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hình thành mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành sơn mài