Hoa dã quỳ nở vàng trên núi Ba Vì

Hoàng Lân| 14/11/2019 18:25

(NSHN) - Vào tháng 11, hoa dã quỳ tại Vườn quốc gia Ba Vì (Hà Nội) nở rộ trên các triền núi, thu hút hàng nghìn lượt khách đến tham quan, chụp ảnh.

Hoa dã quỳ nở rộ tại Vườn quốc gia Ba Vì (ảnh internet)

Dọc con đường dẫn vào Vườn quốc gia Ba Vì, hoa dã quỳ đã nở rộ, vàng óng tạo nên khung cảnh thơ mộng, tuyệt đẹp. Thời gian này, rất nhiều du khách đã không bỏ lỡ cơ hội có những bức ảnh đẹp cùng loài hoa cúc dại này, đã kéo đến Vườn quốc gia Ba Vì khá đông. 

Hoa dã quỳ vốn được biết đến là loài hoa dại, nở nhiều nhất ở Tây Nguyên. Tuy nhiên, với thời tiết khí hậu lạnh khô vào cuối tháng 10 đến đầu tháng 12 tại Hà Nội, hoa dã quỳ cũng bung nở, tạo thêm điểm đến hấp dẫn, thu hút giới trẻ và khách du lịch.

Trên con đường dẫn vào Vườn quốc gia Ba Vì, hoa dã quỳ nở vàng hai bên đường tạo khung cảnh tuyệt đẹp (ảnh internet).

Theo ông Đỗ Hữu Thế, Giám đốc Vườn quốc gia Ba Vì, trước kia người Pháp đã mang cây hoa dã quỳ về đây trồng và cây phát tán rộng ra cả vườn. Qua nhiều giai đoạn, dã quỳ vẫn được coi là loài hoa dại và thường xuyên được phát bỏ để bảo vệ rừng. Đến năm 2014, khi nhận thấy vẻ đẹp của hoa mang đến sự lãng mạn cho núi rừng Ba Vì, lại được rất đông du khách yêu thích, Ban lãnh đạo Vườn quốc gia Ba Vì đã khôi phục lại loài hoa này.

Thời gian này, rất đông du khách đến Vườn quốc gia để ngắm hoa (ảnh internet).

“Nhu cầu khách du lịch đến thưởng lãm, chụp ảnh với hoa dã quỳ ở Vườn quốc gia Ba Vì mỗi năm một đông hơn, chúng tôi coi đây là một lợi thế để thu hút du lịch. Vườn quốc gia Ba Vì đã thực hiện quản lý, chăm sóc để mở rộng diện tích hoa phục vụ nhu cầu của du khách”, ông Đỗ Hữu Thế cho biết.

Hiện nay, diện tích hoa dã quỳ nở tại Vườn quốc gia Ba Vì là 10ha. Vào mùa hoa nở, nhân viên của vườn chăm sóc, tuốt lá, cắt bỏ cành khô và cỏ dại. Ban giám đốc Vườn quốc gia Ba Vì cũng có những quy định cho du khách khi đến thưởng hoa, đó là không được hái hoa, bẻ cành...

Hoa dã quỳ nở rộ tại Vườn quốc gia Ba Vì khi nhìn từ trên cao (ảnh internet).

Hiện nay, giá vé vào cửa tại Vườn quốc gia Ba Vì là 60.000 đồng/người lớn; đối với học sinh, sinh viên giá vé từ 10.000 - 20.000 đồng khi xuất trình thẻ. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoa dã quỳ nở vàng trên núi Ba Vì