Hà Nội mùa hoa cỏ lau…

Bài và ảnh Phạm Hải| 30/10/2019 10:04

(NSHN) - Cuối thu, đầu đông bãi sau sông Hồng lại bừng sáng bởi sắc hoa cỏ lau. Giữa bao la mênh mông của sông nước, đất trời hoa cỏ lau đu đưa trong gió nhẹ, tạo nên một bức tranh thơ mộng giữa lòng Hà Nội.

Những ngày này, khi gió heo may se lạnh bắt đầu về, ánh nắng thu vẫn đang độ vàng rực rỡ, những bông lau trắng bừng nở khắp cánh đồng ngay cửa ngõ Thủ đô.

Ai đi qua cầu Long Biên hay Chương Dương cũng phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp như tranh vẽ của những đồi cát bồi đắp giữa dòng sông Hồng, nơi những bông lau bạt ngàn, phủ trắng bãi giữa và hai bên bờ sông.

Tuy chỉ là một loài cỏ dại nhưng hoa lau lại mang một vẻ đẹp cuốn hút lạ kỳ. Trên nền xanh của lá và lấp lánh bên cạnh nước sông Hồng thì bãi cỏ lau trở nên thơ mộng bao giờ hết. 

Sắc trắng tinh khôi của cỏ lau hòa quyện vào làn khói lam chiều tạo nên vẻ đẹp nên thơ huyền ảo.

Lau bung nở làm bừng sáng cả một góc trời, lau hòa nhịp cùng làn gió tạo thành làn sóng cỏ lau rung rinh.

Những con thuyền nhỏ giữa mặt nước tĩnh mịch cùng rừng cỏ lau trắng rực rỡ trong nắng chiều.

Khoảng thời gian để ngắm cỏ lau đẹp nhất là lúc sáng sớm hoặc cuối chiều, khi ánh nắng phảng phất trên những bông cỏ trắng muốt trải dài. Mùa cỏ lau cũng chính là thời điểm lý tưởng để các du khách nước ngoài cũng như các bạn trẻ ghi lại những hình ảnh đẹp về khung cảnh lãng mạn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mùa hoa cỏ lau…