Tái hiện cảnh đoàn quân tiến về Hà Nội trên phố bích họa Phùng Hưng

Hoàng Lân| 03/10/2019 11:22

(NSHN) - Hình ảnh Hà Nội những năm 1954 sẽ được tái hiện bằng mô hình và hoạt cảnh tại phố bích họa Phùng Hưng nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2019).

Hình ảnh đoàn quân tiến về Hà Nội năm 1954 (ảnh tư liệu).

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện “Ký ức Hà Nội – 65 năm” do Ban Quản lý phố cổ Hà Nội phối hợp với A Designer Hà Nội tổ chức từ ngày 4 đến 10-10. Sự kiện nhằm giáo dục lòng yêu nước, giúp người dân, du khách hiểu hơn về cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc.

Ban tổ chức sẽ tái hiện lại hình ảnh Hà Nội năm 1954 trên phố bích họa Phùng Hưng bằng mô hình. Bối cảnh Hà Nội vào những ngày tháng 10 năm 1954 với các ụ pháo, hòm đạn, hầm chỉ huy, xe tải, quầy hoa đón chào bộ đội… sẽ được dựng lại một cách sinh động và gần gũi.

Chương trình sẽ có các diễn viên quần chúng tái hiện hoạt cảnh đoàn quân tiến về Hà Nội, nhân dân vẫy cờ hoa chào đón bộ đội. Băng rôn, khẩu hiệu, áp phích được treo dọc phố và các lan can của các gia đình trên phố Phùng Hưng, trong đó có các pano tạo hình ảnh các mái nhà Hà Nội những năm 1954 với cờ đỏ sao vàng.

Chương trình “Ký ức Hà Nội – 65 năm” còn có hoạt động âm nhạc và trình diễn thời trang đường phố với chủ đề “Sắc thu Hà Nội”. Ban tổ chức giới thiệu nhiều bộ sưu tập áo dài đặc sắc của các nhà thiết kế Hà Nội vào 15h ngày 5-10.

Bên cạnh đó, vào chiều 4-10, tại các địa điểm khác của phố cổ Hà Nội cũng đồng loạt diễn ra các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa phố cổ Hà Nội sẽ diễn ra lễ khai mạc triển lãm tranh với chủ đề “Thu Hà Nội”; nhiếp ảnh gia Lê Bích khai mạc triển lãm ảnh “Hoài niệm” tại đình Kim Ngân (42 Hàng Bạc)...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tái hiện cảnh đoàn quân tiến về Hà Nội trên phố bích họa Phùng Hưng