300 hộ dân phường Khương Trung hưởng ứng "Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình"

Hoàng Lân| 11/09/2019 17:48

(HNMO) - Khoảng 300 hộ dân phường Khương Trung hưởng ứng thực hiện “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” trong lễ phát động thực hiện bộ tiêu chí này do Sở VH-TT Hà Nội phối hợp với UBND phường Khương Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội) tổ chức vào chiều 11-9.

Triển khai thí điểm thực hiện “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” tại phường Khương Trung.

Tại lễ phát động, Phó Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội Bùi Thị Thu Hiền cho biết, dưới tác động tiêu cực của cơ chế thị trường, mối quan hệ giữa các thành viên gia đình có biểu hiện ngày càng lỏng lẻo; một số giá trị đạo đức như hiếu nghĩa, thuỷ chung có biểu hiện xuống cấp, đã làm cho một số gia đình Việt Nam đứng trước nguy cơ bất ổn, tan vỡ, trực tiếp tác động đến hạnh phúc bền vững của gia đình.

Việc thực hiện “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” là rất cần thiết, nhằm nâng cao hơn nữa vai trò của gia đình trong việc xây dựng nền nếp ứng xử, nhân cách của con người

Các tiêu chí ứng xử trong gia đình của Bộ VH,TT&DL nhấn mạnh vào tiêu chí ứng xử chung là tôn trọng, bình đẳng, yêu thương, như: Tiêu chí ứng xử vợ chồng; ứng xử của cha mẹ với con, ông bà với cháu; ứng xử của con với cha mẹ, cháu với ông bà; ứng xử của anh chị với em.

Các tiêu chí này đều hướng đến mục đích góp phần xác định và từng bước đưa vào cuộc sống các chuẩn mực giá trị đạo đức, văn hóa con người Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, củng cố ý thức pháp luật, đề cao đạo đức, lương tâm, trách nhiệm xã hội.

Trước đó, như HNMO đã đưa tin, thực hiện Quyết định số 1793/QĐ-BVHTTDL về Kế hoạch thực hiện thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình năm 2019" của Bộ VH,TT&DL, Hà Nội là 1 trong 12 tỉnh, thành trên cả nước được Bộ quan tâm lựa chọn triển khai thực hiện thí điểm. Thành phố đã chọn phường Khương Trung (Thanh Xuân) và xã Phú Cường (Ba Vì) để triển khai thực hiện thí điểm bộ tiêu chí này nhằm từng bước đưa vào cuộc sống các chuẩn mực giá trị đạo đức và văn hóa.

Ngày 9-9, Sở VH-TT Hà Nội đã triển khai thí điểm tại xã Phú Cường (Ba Vì).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
300 hộ dân phường Khương Trung hưởng ứng "Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình"