Quận Cầu Giấy: Quyết tâm và công khai, minh bạch trong xử lý vi phạm trật tự xây dựng

Bảo Hân| 30/07/2019 15:26

(HNMO)- Chiều 30-7, tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Trần Việt Hà, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã thông tin về kết quả phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Việt Hà thông tin tại hội nghị giao ban báo chí chiều 30-7

Trong 7 tháng năm 2019, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại quận Cầu Giấy đạt khá toàn diện. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá. Thu ngân sách ước đạt trên 4.400 tỷ đồng, đạt 51% dự toán thành phố giao. Chi ngân sách đạt 36%, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của quận.

Về giáo dục và đào tạo, kết quả thi vào lớp 10 THPT của quận tiếp tục dẫn đầu thành phố năm thứ 11 liên tiếp. Công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin được đẩy mạnh trên các lĩnh vực, tạo sự kết nối giữa chính quyền - người dân và doanh nghiệp. 

Quận đã ra mắt 3 fanpage trên mạng xã hội để tiếp nhận thông tin, phản ánh, kiến nghị của người dân, trong đó trang “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - quận Cầu Giấy”.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cũng nêu một số hạn chế như tiến độ triển khai một số công trình trọng điểm và giải ngân trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng một số dự án còn chậm; trật tự đô thị có chuyển biến tích cực nhưng vẫn còn một số công trình vi phạm tồn tại, chưa xử lý dứt điểm, một số công trình còn phát sinh vi phạm. 

7 tháng năm 2019, quận cũng đã kiểm tra, xử lý 66 công trình vi phạm, trong đó có 16 trường hợp không phép, 41 trường hợp sai phép và 9 trường hợp vi phạm khác, xử phạt hơn 1,4 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Việt Hà khẳng định quyết tâm của quận trong xử lý những công trình vi phạm trật tự xây dựng. “Trong quá trình xử lý, quan trọng là có sự tham gia của hệ thống chính trị, người dân; công khai, minh bạch các nội dung xử lý vi phạm và có sự kiểm tra chéo. Quận đã thiết lập hệ thống thông tin gửi đến các tổ trưởng, tổ phó dân phố, các đồng chí bí thư chi bộ… để cùng tham gia giám sát, là kênh thông tin quan trọng để xây dựng chính quyền, thực hiện công tác vệ sinh đô thị”, ông Trần Việt Hà nói. 

Cũng tại hội nghị giao ban báo chí, lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy thông tin về xử lý các bãi xe không phép, nhà siêu mỏng, siêu méo, một số chính sách an sinh xã hội, giáo dục - đào tạo… trên địa bàn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Cầu Giấy: Quyết tâm và công khai, minh bạch trong xử lý vi phạm trật tự xây dựng