Giao lưu “Tự hào thành phố Vì hoà bình”

Trương Ngọc Lan| 16/07/2019 21:02

(NSHN) - Ngày 16-7, tại huyện Sóc Sơn, Cụm thi đua số 10 TP Hà Nội phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố tổ chức chương trình giao lưu gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt với chủ đề: Gương điển hình tiên tiến "Người tốt việc tốt" và “Tự hào Thành phố Vì hòa bình”.

Tham dự có 75 gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt đại diện cho hàng nghìn tấm gương tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn các huyện thuộc Cụm thi đua số 10.

Phó ban Thi đua khen thưởng TP Hà Nội Đinh Việt Thắng và Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Phạm Văn Minh tặng hoa cho 8 điển hình tiên tiến tham gia chương trình giao lưu.

Trong khuôn khổ chương trình, các khách mời đã giao lưu, chia sẻ về những việc làm tốt, những đóng góp cho cộng đồng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Điển hình như nhà báo Ngô Văn Học với hơn 40 năm cầm bút viết về gương người tốt việc tốt; thầy giáo Trần Xuân Hiệp (Trường THPT Tiến Thịnh, huyện Mê Linh) gieo yêu thương, rèn đức, luyện tài cho học sinh.

 Ngoài ra còn rất nhiều tấm gương được tôn vinh  như: Anh Đỗ Hoàng Nam (xã Mai Lâm, huyện Đông Anh) tự bỏ kinh phí 100 triệu đồng xây dựng khu vui chơi, máy luyện tập thể thao cho bà con trong xóm; anh Nguyễn Trọng Khoát (xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh) tự nguyện hiến 5 bộ phận tạng của người vợ không may mất vì tai nạn giao thông với mong muốn giành lại sự sống cho người khác…

Qua những câu chuyện giao lưu với các gương điển hình tiên tiến, có thể thấy một bức tranh nông thôn Hà Nội đang đổi mới, với những con người mới, đầy nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm, đang là động lực cho tiến trình xây dựng đời sống văn hoá, nông thôn mới.

Tại buổi giao lưu, 10 gương điển hình tiên tiến đã được UBND thành phố trao tặng Bằng khen “Người tốt, Việc tốt” năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu “Tự hào thành phố Vì hoà bình”