Môi trường sông Tô Lịch cải thiện rõ rệt sau hơn 10 ngày ứng dụng công nghệ mới

Quang Thái| 29/05/2019 17:09

(NSHN) - Sau hơn 10 ngày sử dụng công nghệ Nano – Bioreactor trên sông Tô Lịch (đoạn đầu cống đường Hoàng Quốc Việt), tình trạng ô nhiễm đã cải thiện rõ rệt. Mùi hôi, thối giảm, váng bẩn trên mặt nước dần được phân hủy.

(NSHN) - Sau hơn 10 ngày sử dụng công nghệ Nano – Bioreactor trên sông Tô Lịch (đoạn đầu cống đường Hoàng Quốc Việt), tình trạng ô nhiễm đã cải thiện rõ rệt. Mùi hôi, thối giảm, váng bẩn trên mặt nước dần được phân hủy.

Trước đó, vào ngày 20-5, cán bộ của Viện Công nghệ môi trường (thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) đã tiến hành lấy mẫu giám định chất lượng nước trên các đoạn sông Tô Lịch, hồ Tây sau 3 ngày được thí điểm ứng dụng công nghệ xử lý hiện đại Nano - Bioreactor. Kết quả test nhanh chỉ số pH và DO (đo độ kiềm và lượng oxy hòa tan trong nước) cho thấy, tình trạng ô nhiễm có dấu hiệu cải thiện.


Ghi nhận vào sáng 29-5, tại khu vực lắp đặt thí điểm công nghệ Nano – Bioreactor trên sông Tô Lịch, các máy Nano hoạt động bình thường, mùi hôi, thối giảm, váng bẩn trên mặt nước dần được phân hủy.

Máy Nano được rào xung quanh để tránh bị rác thải trôi vào gây tắc nghẽn.

Quanh khu vực được lắp đặt hệ thống camera an ninh.

Ông Trương Văn Việt, nhân viên bảo vệ khu vực lắp đặt thí điểm công nghệ Nano – Bioreactor cho biết: “Tôi trông coi ở đây đã hơn 10 ngày. Qua quan sát trực quan, tôi thấy tình trạng ô nhiễm của dòng sông đã cải thiện rõ rệt. Người dân quanh khu vực có nhiều phản hồi tích cực với tôi về công nghệ mới này”.


Ông Trương Văn Việt (nhân viên bảo vệ khu vực lắp đặt thí điểm công nghệ Nano – Bioreactor).


Là người thường xuyên đi tập thể dục ven sông Tô Lịch (đoạn qua khu vực lắp đặt thí điểm công nghệ Nano – Bioreactor), ông Lương Đức Tuân (phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình) chia sẻ: “Tôi rất quan tâm và đánh giá cao về công nghệ mới này, bởi chỉ trong một thời gian ngắn, nó đã làm giảm mùi hôi, thối bốc lên từ sông. Tôi tin rằng, trong khoảng 2 tháng tới, môi trường ở đoạn sông này sẽ rất khác”.


Ông Lương Đức Tuân (phường Vĩnh Phúc).


“Khoảng 2 tháng tới, nếu công nghệ Nano - Bioreactor đem lại kết quả tốt, tôi mong rằng, thành phố sẽ xem xét lắp đặt thêm công nghệ mới này trên các đoạn khác của sông Tô Lịch”, ông Tuân chia sẻ thêm.

Đồng quan điểm với ông Tuân, anh Nguyễn Minh Tuấn (phố Nguyễn Đình Hoàn) phấn khởi cho biết: “Người dân chúng tôi phấn khởi khi tình trạng ô nhiễm của sông được cải thiện từng ngày. Nhiều năm sống ở đây, chưa khi nào chúng tôi có được môi trường sống tốt như vậy. Nhiều ngày theo dõi, tôi thấy nước sông trong hơn, váng bẩn trên mặt nước dần được phân hủy và mùi hôi, thối đã giảm khoảng 70%”.

Anh Nguyễn Minh Tuấn (phố Nguyễn Đình Hoàn).


“Chúng tôi hy vọng, công nghệ mới này sẽ giúp dòng sông sạch, đẹp, trong xanh”, anh Tuấn nói.

Mùi hôi, thối giảm, người dân xuống ven bờ sông Tô Lịch câu cá.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Môi trường sông Tô Lịch cải thiện rõ rệt sau hơn 10 ngày ứng dụng công nghệ mới