Quận Cầu Giấy sẽ thay đổi cách trao thưởng cho học sinh

Thống Nhất| 24/05/2019 17:36

(NSHN) – Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy đã nhận lỗi, rút kinh nghiệm trong việc trao phần thưởng tượng trưng (là một tờ giấy bỏ trong chiếc hộp) cho học sinh tiêu biểu năm học 2018 - 2019.

(NSHN) - Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy đã nhận lỗi, rút kinh nghiệm trong việc trao phần thưởng tượng trưng (là một tờ giấy bỏ trong chiếc hộp) cho học sinh tiêu biểu năm học 2018 - 2019. 

Tại cuộc gặp gỡ, thông tin với một số cơ quan báo chí diễn ra chiều 24-5, ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy đã gửi lời xin lỗi chân thành đến phụ huynh, học sinh các trường học trên địa bàn quận Cầu Giấy và cung cấp thông tin về sự việc đáng tiếc này.

Theo đó, vào ngày 21-5-2019, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy đã tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh tiêu biểu năm học 2018-2019. Tại buổi lễ có nội dung vinh danh, trao thưởng cho học sinh tiêu biểu, trong đó có những học sinh đạt giải tại các kỳ thi; học sinh tiêu biểu trong học tập, rèn luyện của các nhà trường; học sinh vượt khó, học tốt... Tổng số học sinh được nhận thưởng là 625 em.

Với số lượng học sinh nhận thưởng khá nhiều và đủ mọi lứa tuổi (từ lớp 1 đến lớp 9), các mức thưởng cũng khác nhau (từ 300.000 đồng/học sinh đến 2.000.000 đồng/học sinh), để tránh việc học sinh làm thất lạc tiền thưởng, những năm gần đây, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy không phát tiền thưởng trực tiếp cho học sinh mà ủy quyền cho các nhà trường nhận tiền từ Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy để phát đến tận tay học sinh trước ngày dự lễ tuyên dương. Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy cũng chỉ đạo các nhà trường thông tin rõ cho phụ huynh, học sinh biết phần thưởng trao trên sân khấu chỉ là tượng trưng. Tuy nhiên, có một số trường chưa thông tin kịp thời đến phụ huynh, học sinh.

Cũng theo ông Phạm Ngọc Anh, sự thiếu chu đáo trong việc chuẩn bị phần thưởng tượng trưng cho học sinh tại lễ tuyên dương đã khiến một số phụ huynh bức xúc. Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy nhận trách nhiệm và nghiêm túc rút kinh nghiệm về việc này, đồng thời mong nhận được sự chia sẻ, thông cảm của phụ huynh, học sinh. Phòng sẽ nghiên cứu để thay đổi cách thức trao thưởng phù hợp hơn trong năm học 2019-2020, để hoạt động tuyên dương, khen thưởng học sinh tiêu biểu thực sự mang ý nghĩa vinh danh, khích lệ học sinh tiếp tục nỗ lực phấn đấu.

Trước đó, vào tối 23-5, trên trang thông tin điện tử của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy tại địa chỉ www.caugiay.edu.vn đã đăng công khai bức thư ngỏ gửi phụ huynh, học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận Cầu Giấy của ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận. Nội dung thư gửi lời xin lỗi các bậc phụ huynh, học sinh và nghiêm túc nhìn nhận trách nhiệm đã chưa sát sao trong công tác rà soát các khâu chuẩn bị để tổ chức lễ tuyên dương. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Cầu Giấy sẽ thay đổi cách trao thưởng cho học sinh