Nắng nóng bao trùm Hà Nội

Quang Thái| 16/05/2019 17:37

(NSHN) - Hà Nội bước vào đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35- 37 độ C, khiến người dân gặp khó trong cuộc sống thường ngày.

Người dân phun nước ra vỉa hè nhằm giảm nhiệt độ.

Nắng nóng gay gắt, nhiều tuyến đường vắng người qua lại. Dự báo, từ ngày 17 đến 19-5, nắng nóng gay gắt vẫn bao trùm Hà Nội, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 37-39 độ C.

Mỗi khi ra đường, người dân phải trang bị cho mình những vật dụng chống nắng như: Kính, khẩu trang, áo chống nắng…

Nhiệt độ đo được ở ngoài đường vào lúc 12 giờ là 55 độ C.

Nắng nóng gay gắt khiến việc buôn bán của các tiểu thương ngoài chợ Long Biên ngưng trệ. Những người bán các mặt hàng như: Thịt, rau… dọn hàng về sớm hơn ngày thường.

Chị Thủy (người bán hoa quả tại chợ Long Biên) cho hay: “Do nắng nóng, những người buôn bán như chúng tôi phải dọn hàng sớm hơn ngày thường khoảng 1 tiếng. Hàng bán cũng ế ẩm hơn bình thường”.

Nắng nóng gay gắt, nhiều người ngại ra ngoài ăn uống nên dịch vụ Grab Food đắt khách. Khoảng 10h30, cánh tài xế Grab bắt đầu tập trung nhiều tại khu vực gần các quán ăn, tiệm trà sữa… để nhận đơn hàng giao cho khách.

Anh Vương Văn Mạnh (tài xế Grab) chia sẻ: “Từ 10h30 đến 16h, tôi không có thời gian nghỉ ngơi bởi đơn hàng thức ăn, đồ uống rất nhiều. Trung bình, ngày này tôi vận chuyển được khoảng 30 đơn hàng, gấp đôi so với ngày thường”.

Quán cà phê, nước giải khát trong nhà hút khách ngày nắng nóng.

Mặc dù nắng nóng, những công nhân vẫn miệt mài bảo trì đường ray trên cầu Long Biên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng bao trùm Hà Nội