Tăng cường kiểm tra hoạt động trông giữ xe tại quận Hoàn Kiếm

Bảo Hân| 31/03/2019 11:50

(NSHN) - Ngày 31-3, CA quận Hoàn Kiếm cho biết các đơn vị nghiệp vụ của đơn vị tiếp tục ra quân giám sát hoạt động trông giữ xe trên địa bàn, xử lý nghiêm những hoạt động trái quy định.

(NSHN) - Ngày 31-3, CA quận Hoàn Kiếm cho biết các đơn vị nghiệp vụ của đơn vị tiếp tục ra quân giám sát hoạt động trông giữ xe trên địa bàn, xử lý nghiêm những  hoạt động trái quy định.

Sáng 31-3 tổ công tác của Đại úy Phạm Ngọc Thăng - Đội Cảnh sát giao thông và trật tự (CSGT&TT) CA quận khi tuần tra trên tuyến phố Triệu Quốc Đạt phát hiện bãi trông xe trước cổng Bệnh viện Phụ sản Trung ương có dấu hiệu trông giữ phương tiện vượt quá diện tích cho phép. Đại diện bãi xe là anh Vũ Văn Công (SN 1991 ở Yên Bái) đã trình được giấy phép số 596/GP- UBND do quận Hoàn Kiếm cấp và trình được các vé xe ngày và đêm ghi rõ giá tiền thu của đơn vị nên tổ công tác đã ra quyết định xử phạt 2,5 triệu đồng đối với lỗi trông xe vượt quá diện tích cho phép.

Đại úy Phạm Ngọc Thăng cho biết, chủ cơ sở viện lý do ngày cuối tuần đông người vào bệnh viện và nhu cầu gửi xe của người dân tham quan phố đi bộ quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm tăng cao vẫn phải xử lý để không tạo tiền lệ.

Trước đó, vào tối 30-3 khi Lễ hội hoa anh đào diễn ra tại khu vực hồ Hoàn Kiếm thu hút nhiều du khách tới tham quan, vui chơi, Đội CSGT&TT, CAQ Hoàn Kiếm đã kiểm tra phát hiện 3 bãi xe vi phạm tại khu vực phố Hai Bà Trưng, Phan Chu Trinh và đã xử phạt tổng số tiền là 7,5 triệu đồng. Cá biệt có trường hợp, bãi xe tại khu vực ngã tư Hai Bà Trưng – Phan Chu Trinh không có phép do một người dân đã tự ý tổ chức trông xe cho khách.

Trung tá Dương Bảo Thạch - Đội phó Đội CSGT&TT, CAQ Hoàn Kiếm khuyến cáo, từ nay đến hè và những tháng cuối năm quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm sẽ là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, giải trí quan trọng thu hút nhiều người dân tới vui chơi. Nhu cầu gửi xe của người dân là rất lớn nên nhân dân cần gửi phương tiện tại những nơi niêm yết giá công khai. Nếu có biểu hiện thu tiền trái với quy định cần liên hệ với số điện thoại đường dây nóng có niêm yết cùng giá dịch vụ.

Cũng theo số liệu Đội CSGT&TT, CAQ Hoàn Kiếm trong những ngày Tết Kỷ Hợi 2019, đơn vị đã phát hiện, xử phạt 16 điểm trông giữ xe vi phạm, với số tiền hơn 63 triệu đồng, cá biệt có cơ sở bị xử phạt 25 triệu đồng. Từ đầu năm đến nay, Đội đã giúp đỡ 25 trường hợp trẻ em bị lạc khi đi du xuân cùng gia đình. Hoạt động tuần tra giám sát các cơ sở trông giữ xe trên địa bàn luôn được duy trì hàng ngày, hàng tuần. Trong những ngày tới, đơn vị sẽ tích cực tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân để kiên quyết dẹp bỏ những điểm trông giữ xe vi phạm pháp luật, làm xấu hình ảnh Thủ đô, đặc biệt tại khu vực phố cổ và quanh hồ Hoàn Kiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường kiểm tra hoạt động trông giữ xe tại quận Hoàn Kiếm