Nhộn nhịp chợ hoa đêm Quảng An phục vụ ngày lễ tình nhân

Bài và ảnh: Nguyễn Ngọc Anh| 14/02/2019 10:06

(NSHN) - Đêm 13-2, tại chợ hoa Quảng An tấp nập người mua, bán với vô vàn loài hoa đa sắc màu.

(NSHN) - Đêm 13-2, tại chợ hoa Quảng An tấp nập người mua, bán với vô vàn loài hoa đa sắc màu.

Chợ hoa đêm Quảng An là chợ hoa tươi lớn nhất Hà Nội. Phiên chợ bắt đầu từ 9h tối, nhưng thường đông từ 2h đến 4h sáng hôm sau. Khách tới chợ không chỉ có người mua buôn mà có cả các bạn trẻ, du khách nước ngoài. Ngoài mục đích mua bán, họ đến đây để đi dạo, cảm nhận không khí của chợ hoa đêm Hà Nội.

Nhiều người cho rằng, mua hoa tại chợ đêm Quảng An vừa rẻ, hoa lại tươi. Nhiều loại hoa được các nhà vườn chuyển về đây bán cho tiểu thương, bởi vậy hoa thường bán theo bó. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể mua hoa lẻ tại các ki-ốt trong chợ.

Do nhu cầu thị trường và phục vụ Valentine nên giá hoa tươi tăng nhẹ.


Theo khảo sát, giá hoa tươi ngày Valentine năm nay nhỉnh hơn chút so với năm ngoái. Cụ thể, hoa hồng nhung có giá 130.000 – 150.000 đồng/bó 30 bông. Hồng song hỉ 180.000 – 200.000 đồng/bó. Hoa sao giá từ 230.000-240.000 đồng/bó. Giá hoa mai đồng vàng 220.000 – 230.000 đồng/bó.

Hoa baby có giá 220.000 – 250.000 đồng/bó.


Cầm trên tay bó hoa baby, bạn Nguyễn Minh Thắng (sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông) hào hứng: “Người yêu mình rất thích hoa baby. Nhân dịp này, mình sẽ tự tay bó một bó hoa hồng đan xen giữa những bông hoa baby trắng tặng cô ấy. Vừa thể hiện tình cảm của mình, lại vừa đúng loài hoa mà cô ấy yêu thích”.

Hồng nhung luôn là loại hoa được ưa chuộng nhất dịp lễ tình nhân.

Một bạn nam lựa chọn hoa cho người phụ nữ của mình.


Năm nay ngày lễ tình nhân trùng với ngày vía Thần tài nên lượng khách mua hoa đông hơn hẳn. Có những người mua hoa về cúng, có người chọn mua hoa tặng bạn gái. “Mấy ngày nay, lượng khách đông gấp 2-3 lần ngày thường. Tôi đã phải nhập hàng ngàn bông hoa hồng, mấy trăm ký hoa baby vì lượng khách tới mua đông” - chủ cửa hàng hoa N.K chia sẻ.

Những bó hoa sao đua nhau khoe sắc.

Bên cạnh những bó hoa tươi, hoa sáp cũng là một trong những lựa chọn được nhiều người ưa chuộng. Giá hoa sáp ở đây dao động từ 100.000 – 120.000 đồng/hộp.

Một cặp du khách nước ngoài vui vẻ mua hoa nhân dịp Valentine.

Rạng sáng, từ chợ hoa đêm lớn nhất Thủ đô, những bông hoa tươi được đưa đi tiêu thụ ở khắp nơi.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhộn nhịp chợ hoa đêm Quảng An phục vụ ngày lễ tình nhân