Phố Hàng Mã nhộn nhịp trước ngày Tết Táo quân

Bài và ảnh: Thanh Nhàn| 24/01/2019 13:44

(NSHN) - Còn 4 ngày nữa là đến ngày 23 tháng Chạp, rất đông người dân đã đến phố Hàng Mã để sắm sửa, chuẩn bị cho ngày tiễn Táo quân về trời.

(NSHN) - Còn 4 ngày nữa là đến ngày 23 tháng Chạp, rất đông người dân đã đến phố Hàng Mã để sắm sửa, chuẩn bị cho ngày tiễn Táo quân về trời.

Những ngày này, phố Hàng Mã – “thủ phủ” vàng mã lớn nhất Hà Nội trở nên sôi động và nhộn nhịp hơn ngày thường. Đồ hàng mã, đồ trang trí Tết được bày bán đỏ rực cả con phố.

Phố Hàng Mã tấp nập người mua, kẻ bán


Chủ cửa hàng Thảo Nguyên Hương (số 6B, Hàng Mã) cho biết: “Năm nay, các mặt hàng thiết yếu phục vụ cho ngày ông Công ông Táo không thay đổi nhiều cả về mẫu mã và giá cả. Tuỳ vào kích cỡ, chất liệu và số lượng mua mà mỗi mặt hàng có mức giá khác nhau”.

Mẫu mã và giá thành các mặt hàng không thay đổi nhiều so với mọi năm


Cá chép, bộ ông Công ông Táo, tiền vàng… là những mặt hàng được bày bán nhiều hơn cả. Một bộ đồ cúng ông Công ông Táo đầy đủ thường bao gồm: Tiền vàng (thoi giấy, tiền giấy), bộ áo mũ Táo quân (ba chiếc mũ, ba bộ quần áo, ba đôi giày), cá chép giấy và mũ, áo, hia của Quan thần linh. 

Một số người dân tranh thủ sắm đồ cúng sớm


Tại phố Hàng Mã, chị Đỗ Thị Vân Anh (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy) chia sẻ: “Tôi thường đến đây chọn mua đồ lễ sớm. Thời điểm này các mặt hàng vẫn còn đa dạng về mẫu mã, được thoải mái chọn lựa mà giá thành cũng không quá đắt”.

Tết ông Công ông Táo là một trong những ngày lễ quan trọng trong năm. Người dân thường chuẩn bị tươm tất để tiễn Táo quân về trời.

Nhiều đồ trang trí Tết rực rỡ cũng đã được bày bán tại phố Hàng Mã


Theo quan niệm dân gian, ngày Tết ông Công ông Táo (23 tháng Chạp hằng năm) là ngày Táo quân lên chầu trời để báo với Ngọc Hoàng những việc làm của gia chủ trong năm đó, đồng thời cầu phúc cho gia đình năm mới an khang, thịnh vượng. Đây là tín ngưỡng có từ lâu đời, giàu tính nhân văn, hướng con người đến việc gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống, chăm lo, vun vén cho hạnh phúc gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phố Hàng Mã nhộn nhịp trước ngày Tết Táo quân