Chợ hoa Tết truyền thống hút khách về đêm

Quang Thái| 23/01/2019 14:12

(NSHN) - Chợ hoa Tết truyền thống (chợ hoa Hàng Lược) thu hút được đông đảo người dân Thủ đô và du khách nước ngoài đến tham quan, mua sắm.

(NSHN) - Chợ hoa Tết truyền thống (chợ hoa Hàng Lược) tổ chức trên các tuyến phố Hàng Lược, Hàng Khoai, Hàng Rươi, Hàng Mã và tuyến phố bích họa Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) thu hút được đông đảo người dân Thủ đô và du khách nước ngoài đến tham quan, mua sắm.

Sau lễ khai mạc vào tối ngày 22-1, chợ hoa Tết truyền thống đã thu hút đông đảo người dân Thủ đô và du khách nước ngoài đến tham quan, mua sắm.

Chợ hoa Tết truyền thống nhằm gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; tôn vinh giá trị lịch sử văn hóa quốc gia và nét đẹp văn hóa trong đời sống nhân dân phố cổ Hà Nội. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân và giới thiệu nét đẹp văn hóa Tết Nguyên đán cổ truyền với du khách nước ngoài.

Việc tổ chức chợ hoa Tết truyền thống tại không gian phố bích họa Phùng Hưng, góp phần tạo ra không gian văn hóa nghệ thuật, sinh hoạt cộng đồng và tiền đề hình thành tuyến phố Phùng Hưng phát triển theo hướng du lịch, thương mại.

Anh Đào Quang Tú (quận Hà Đông) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham quan chợ hoa Tết truyền thống của Hà Nội. Không gian chợ gợi lại trong tôi những ký ức tuổi thơ, bồi hồi trước ngày cận Tết”.

Theo anh Tú, khu vực trưng bày các sản phẩm thủ công truyền thống như: Tranh dân gian, lợn đất… được bố trí hợp lý, giúp mọi người dễ dàng tìm hiểu và trải nghiệm.

Anh Trần Đức Thắng (quận Hoàn Kiếm) cho hay: “Rảnh rỗi, gia đình tôi qua chợ chơi và sắm ít đồ cho dịp Tết. Giá các mặt hàng ở đây hợp lý, vừa với túi tiền của người dân chúng tôi”.

Theo anh Thắng, đi chợ Tết không chỉ để vui chơi, mua sắm, mà còn góp phần gìn giữ giá trị truyền thống của dân tộc. Ảnh: Những chú lợn làm từ giấy bồi đắt hàng trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Bên cạnh các gian hàng, trên phố bích họa Phùng Hưng diễn ra chương trình ca nhạc phục vụ người dân đến vui chơi và mua sắm.

Phố bích họa Phùng Hưng lung linh trong đêm, thu hút được nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh.

Du khách nước ngoài thích thú với những sản phẩm của Việt Nam.

Chợ hoa Tết truyền thống diễn ra đến 20h ngày 4-2-2019 (tức 30 tháng Chạp năm Mậu Tuất), thời gian tổ chức chợ hoa Tết hằng ngày từ 8h đến 22h.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chợ hoa Tết truyền thống hút khách về đêm