Ngắm hoa anh đào Nhật Bản rực rỡ giữa Thủ đô Hà Nội

Ngọc Ly| 21/01/2019 10:09

(HNMO) - Những bông hoa anh đào Nhật Bản khoe sắc thắm tại một số công viên ở Hà Nội trong tiết trời mưa lạnh.

(HNMO) - Những bông hoa anh đào Nhật Bản đầu tiên đã khoe sắc thắm tại một số công viên ở Hà Nội trong tiết trời mưa lạnh.

Trong những ngày cận Tết, khi nhiều người đang mải chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa đào, hoa mai, quất thì ở công viên Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy, Hà Nội), hoa anh đào Nhật Bản bắt đầu nở.

Thời tiết mưa rét kéo dài nên hoa anh đào nở muộn hơn so với mọi năm. Hầu hết các gốc anh đào Nhật Bản tại đây vẫn còn nụ, mới chớm nở một vài bông.

Chỉ cần vài ngày nữa, các nụ hoa này sẽ bung nở rực rỡ bởi anh đào “thoắt nở thoắt tàn”. Thời gian khoe sắc của một bông hoa anh đào thường kéo dài từ 7 – 15 ngày.

Thời gian khoe sắc của hoa anh đào thường kéo dài từ 7 – 15 ngày.

Hoa anh đào được coi là quốc hoa của xứ Phù Tang. Loài hoa này không chỉ biểu tượng cho vẻ đẹp thanh cao, tinh khiết mà còn là tượng trưng cho tính khiêm nhường, nhẫn nhịn.


Hoa anh đào chớm nở tại công viên Nghĩa Đô.

Một mùa hoa anh đào kéo dài từ tháng 3 đến tháng 4 hằng năm, còn những cây hoa anh đào ở Hà Nội thì lại nở vào khoảng cuối tháng 1 đến tháng 2.

Công viên Hòa Bình (quận Bắc Từ Liêm) trồng hơn 200 gốc cây anh đào từ năm 2018. Tuy nhiên, thời tiết không thuận lợi nên hiện tại ở đây hoa anh đào mới chỉ hé nụ, khoảng 7 – 10 ngày tiếp theo sẽ bắt đầu bung nở.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngắm hoa anh đào Nhật Bản rực rỡ giữa Thủ đô Hà Nội