Phủ Tây Hồ nhộn nhịp ngày rằm cuối cùng trong năm

Lê Thị Huyền Trang| 20/01/2019 18:56

(HNMO) - Hằng năm, vào rằm tháng Chạp, người Việt thường hay đến đền, chùa, miếu, phủ để tạ lễ cuối năm...

(HNMO) - Hằng năm, vào rằm tháng Chạp, người Việt thường hay đến đền, chùa, miếu, phủ để tạ lễ cuối năm. Phủ Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) dịp này tấp nập người qua lại dâng hương trả lễ.

Phủ Tây Hồ thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh, một trong bốn vị Thần Tứ Bất Tử của Việt Nam; là một trong những chốn linh thiêng có tiếng trong hệ thống đình chùa Hà Nội.

Hôm nay (20-1, tức ngày rằm tháng Chạp năm Mậu Tuất), người người đến Phủ Tây Hồ với lòng thành kính, hành hương tạ lễ sau một năm tất bật làm ăn. 

Người người cầu khấn trước đại điện Phủ Tây Hồ. Bên cạnh việc dâng lễ tạ ơn Thánh Mẫu ban phước lành cho năm cũ đã qua, bà con còn xin sớ cầu an giải hạn cho năm mới sắp đến.

Quầy viết sớ ngoài cổng Phủ.

Những mâm lễ được xếp đầy trên bàn đặt lễ cả ở trong lẫn ngoài điện.

Lễ tạ lớn hay nhỏ là tùy tâm của từng người. Người cầu kỳ thì sắp lễ đầy đủ bánh kẹo, hoa quả, tiền vàng. Người có ít thời gian chuẩn bị thì chỉ cần chút hương hoa cũng đã là một mâm lễ.

Dòng người đến Phủ Tây Hồ đông đúc và đủ mọi lứa tuổi.

Những đứa trẻ vui vẻ theo mẹ đến Phủ.

Khu vực sắp lễ lúc nào cũng đông đúc với những mâm lễ được sắp xếp chỉn chu, gọn gàng.

Một mâm lễ đã hoàn thiện đang được đưa vào chính điện.

Tiền lẻ là vật không thể thiếu khi đến lễ Phủ. 

Năm nay, tình hình an ninh trật tự tại Phủ Tây Hồ đã được quán triệt hơn.

Khu vực châm hương cũng được quản lý chặt chẽ tránh tình trạng người dân châm hương không đúng quy định, có thể gây cháy nổ.

Do được nhắc nhở nên người dân cũng có ý thức hơn về việc xếp hàng và chờ đợi, không chen chúc, xô đẩy tại khu vực đốt vàng mã.

Tình trạng nhét tiền lẻ vào tượng hay gốc cây cũng đã giảm. Ban quản lý Phủ đặt đĩa lớn dưới chân tượng để mọi người đặt tiền lẻ, khi đĩa đầy sẽ có người đến thay đĩa mới.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phủ Tây Hồ nhộn nhịp ngày rằm cuối cùng trong năm