Hoàn tất việc phá dỡ vi phạm trật tự xây dựng tại hồ Tây sau 7 ngày

Việt Nga| 02/03/2017 19:12

Đến chiều 2-3, UBND phường Thụy Khuê và các đơn vị liên quan đã cơ bản hoàn thành việc tháo dỡ các hạng mục vi phạm trật tự xây dựng tại khu vực hồ Tây.

(NSHN) - Chiều 2-3, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, bà Võ Bích Thủy - Chánh Văn phòng UBND quận Tây Hồ cho biết, đến chiều cùng ngày, UBND phường Thụy Khuê và các đơn vị liên quan đã cơ bản hoàn thành việc tháo dỡ các hạng mục vi phạm trật tự xây dựng tại khu vực hồ Tây. 


Cụ thể, lực lượng liên ngành đã tháo dỡ các bến nổi, nhà chờ, phá dỡ toàn bộ cầu dẫn, sàn cứng của các doanh nghiệp kinh doanh tại khu vực từ số 2 đến số 10 phố Nguyễn Đình Thi (phường Thụy Khuê).

Theo kế hoạch, ngày 3-3, quận lắp đặt lan can tại khu vực này để chấm dứt việc các doanh nghiệp kinh doanh trái phép. Cùng với đó, UBND quận Tây Hồ, UBND phường Thụy Khuê tiếp tục vận động các doanh nghiệp, chủ kinh doanh tự di chuyển phương tiện thủy nội địa, nhà nổi về khu vực Đầm Bảy (phường Nhật Tân) neo đậu tạm. Cũng theo bà Thủy, quận Tây Hồ đang phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải bàn giải pháp di dời các phương tiện này ra khỏi hồ Tây và báo cáo UBND thành phố.

Trước đó, trong Kế hoạch số 35/KH-UBND ngày 17-2, UBND quận Tây Hồ nêu rõ: UBND phường Thụy Khuê, Nhật Tân, Quảng An, Yên Phụ, Xuân La chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý hồ Tây và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ, không để các bến thủy nội địa tiếp tục hoạt động. Đồng thời, đề xuất xử lý vi phạm (nếu có) theo thẩm quyền; phối hợp chặt chẽ với Điện lực Tây Hồ, Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Ba Đình thường xuyên kiểm tra dịch vụ cấp điện, cấp nước cho hoạt động bến thủy nội địa. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn tất việc phá dỡ vi phạm trật tự xây dựng tại hồ Tây sau 7 ngày