Du thuyền, nhà hàng nổi trên hồ Tây vẫn hoạt động sau “lệnh” tháo dỡ

Tuấn Khải| 09/02/2017 18:43

(NSHN) - Theo yêu cầu của UBND phường Thụy Khuê (quận Tây Hồ), trước 16h ngày 9-2, các doanh nghiệp kinh doanh du thuyền, nhà hàng nổi trên hồ Tây phải tháo dỡ các công trình vi phạm trật tự xây dựng.

(NSHN) - Theo yêu cầu của UBND phường Thụy Khuê (quận Tây Hồ), trước 16h ngày 9-2, các doanh nghiệp kinh doanh du thuyền, nhà hàng nổi trên hồ Tây phải tháo dỡ các công trình vi phạm trật tự xây dựng. Quá thời hạn trên, nếu các đơn vị không thực hiện, UBND phường sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng áp dụng các biện pháp xử lý, cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới tại hiện trường, một số du thuyền, nhà hàng nổi vẫn hoạt động bình thường. Đáng chú ý, đến 16h, tại khu vực nhà thuyền của Công ty CP sông Potomac (địa chỉ số 4 Thụy Khuê, quận Tây Hồ), đơn vị này mới tháo dỡ “lấy lệ” phần cầu tàu với vài tấm ván và khuôn cửa. Thực khách vẫn có thể đi từ trên đường xuống cầu tàu để vào khu vực dịch vụ một cách dễ dàng. Trên vỉa hè, ngay phía trước cầu tàu, có khá nhiều xe máy của khách và nhân viên phục vụ quán.

Cách đó không xa, nhà thuyền Tây Long 2 và 3 cũng đang phục vụ khách. Ngay khi phát hiện thấy một số phóng viên đứng quay phim, chụp ảnh, một trong hai nhà thuyền lập tức di chuyển ra khu vực giữa hồ, trong khi chiếc còn lại vẫn “án binh bất động”.

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã có Thông báo số 38/TB-UBND thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung về việc kiểm tra và giải quyết các kiến nghị liên quan đến hoạt động kinh doanh ở khu vực hồ Tây của các doanh nghiệp. Theo đó, UBND TP giao UBND quận Tây Hồ chấm dứt hoàn toàn hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, văn hóa, thể thao du lịch, vui chơi giải trí, nuôi trồng, khai thác thủy sản trong phạm vi quản lý hồ Tây; xác định vị trí tập kết và tổ chức di chuyển các tàu thuyền, phương tiện nổi về một vị trí tập kết; xây dựng kế hoạch tháo dỡ, di dời triệt để các phương tiện này khỏi hồ Tây; tháo dỡ các cầu dẫn, sàn nổi... trên hồ Tây. Các công việc nói trên phải hoàn thành ngay trong quý I-2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du thuyền, nhà hàng nổi trên hồ Tây vẫn hoạt động sau “lệnh” tháo dỡ