Đề nghị cho xe đạp vào phố đi bộ

Tuấn Lương| 28/09/2016 16:58

Đó là kiến nghị của một số chuyên gia tại Hội thảo khuyến khích mô hình xe đạp công cộng tại Hà Nội do Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức sáng nay (28-9).

(NSHN) - Đó là kiến nghị của một số chuyên gia tại Hội thảo khuyến khích mô hình xe đạp công cộng tại Hà Nội do Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia phối hợp với Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức sáng nay (28-9).


Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng, để giải bài toán về hạn chế giao thông cá nhân gây ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, bên cạnh việc phát triển loại hình vận tải công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm thì xe đạp chính là giải pháp kết nối hữu hiệu giữa các điểm trung chuyển, các bến xe, nhà ga trong thành phố. Do vậy, trong quá trình quy hoạch, phát triển hệ thống giao thông công cộng, các thành phố nên tính toán, đưa phương tiện xe đạp công cộng trở thành giải pháp kết nối giao thông, giảm phương tiện cơ giới cá nhân.

Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Sở GT-VT Hà Nội báo cáo UBND TP Hà Nội trong không gian phố đi bộ nên cho phép xe đạp đi vào; xem xét những đoạn tuyến phố mật độ giao thông cao nhưng tốc độ không quá 30km/giờ thì xe đạp và các xe khác tham gia lưu thông bình thường mà không cần phải phân làn giao thông. Về lâu dài, cần có các giải pháp điều chỉnh, bổ sung quy hoạch mạng lưới giao thông trên địa bàn thành phố, trong đó cần được quy hoạch vị trí điểm tập kết hợp lý cho phương tiện xe đạp tại các khu vực nhà ga, bến tàu, bến xe nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người sử dụng và sự bổ trợ, kết nối trong mạng lưới vận tải công cộng. Song song với đó, chính quyền phải phát triển hệ thống hạ tầng hỗ trợ cho người đi xe đạp bao gồm hệ thống làn đường cho xe đạp, điểm dừng, trông giữ, bảo quản...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị cho xe đạp vào phố đi bộ