Chuyến xe cuối cùng rời bến Lương Yên trong sự bùi ngùi, xúc động

Khánh Huy| 27/07/2016 10:08

(NSHN) - Gắn bó với bến xe nhiều năm, cả ban quản lý bến xe lẫn các chủ xe cũng không giấu nổi sự bùi ngùi xúc động trong ngày hoạt động cuối cùng của bến.

Bến xe Lương Yên nằm trên đường Nguyễn Khoái (vành đai 2) có mặt bằng rộng trên 10.000 m2, đi vào hoạt động từ tháng 10/2004 với mục tiêu là bến xe tạm giải tỏa áp lực cho các bến xe liên tỉnh tại Hà Nội.

Tháng 6/2012 Công ty Lương thực cấp I Lương Yên có văn bản gửi Sở Giao thông đề nghị được đóng cửa bến xe Lương Yên từ 1/7/2012. Tuy nhiên, Hiệp hội Vận tải kiến nghị UBND thành phố, Sở Giao thông kéo dài hoạt động của bến xe này. Do đó bến Lương Yên tiếp tục được hoạt động cho đến nay.

Hiện nay, Bến xe Lương Yên đang có 38 tuyến vận tải đi 20 tỉnh, thành phố với tần suất hơn 300 lượt xe/ngày, với 319 phương tiện vận tải của 52 đơn vị vận tải.

Theo chủ trương của UBND Thành phố Hà Nội, bắt đầu từ ngày 27/7 bến xe Lương Yên sẽ chính thức dừng hoạt động sau 12 năm hoạt động.

Ông Nguyễn Hoàng Linh (Phó giám đốc Bến xe Lương Yên) cho biết: "Hôm nay, những chuyến xe cuối cùng vẫn sẽ hoạt động nốt hành trình, tất cả hoạt động sẽ bắt đầu dừng từ ngày 27/7. Nhiều chuyến xe sẽ được chuyển giao cho các bến xe khác, nhiều nhất là bến xe Nước Ngầm sẽ tiếp nhận khoảng 166 chuyến xe từ bến Lương Yên".

Ghi nhận tại bến xe chiều ngày 26/7, những chuyến xe cuối cùng vẫn hoạt động chuyến cuối cùng sau nhiều năm gắn bó.

Những hành khách cuối cùng vội vàng lên xe. 12 năm không phải là một chặng đường ngắn, bến xe Lương Yên đã trở thành một điều quen thuộc với các hành khách nội đô.

Hành khách và nhà xe xem thông báo lịch trình và những chuyến xe chuyển giao về các bến khác.

Nhiều nhà xe cũng bồi hồi gỡ đi tên bến xe Lương Yên trên tuyến xe của mình trong sự tiếc nuối.

22h40 ngày 26/7, chuyến xe cuối cùng rời bến Lương Yên. Từ ngày mai, tuyến xe Móng Cái-Lương Yên này sẽ được chuyển về bến xe Gia Lâm.

Cô Trịnh Như Mị (nhân viên thu ngân bến xe khách Lương Yên) làm ở vị trí này từ ngày đầu tiên đến ngày cuối cùng của bến xe.

Nhiều hành khách cũng chụp ảnh kỷ niệm trong chuyến xe cuối cùng của bến.

12 năm gắn bó với bến xe, ông Nguyễn Hoàng Linh (Phó giám đốc bến xe Lương Yên) xuống thăm chuyến xe cuối cùng rời bến.

Ông Lê Ngọc Bích (bảo vệ bến xe) đã có 10 năm làm việc tại đây bùi ngùi chào tạm biệt chuyến xe cuối.

Sau 12 năm hoạt động và phát triển, bến xe khách Lương Yên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ vận chuyển hành khách của khu vực Đông Bắc Bắc Bộ.

Bắt đầu từ ngày 27/7 toàn bộ hoạt động của bến xe khách Lương Yên chính thức dừng hoạt động, đưa trả lại sự thông thoáng cho giao thông khu vực đường đê Nguyễn Khoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyến xe cuối cùng rời bến Lương Yên trong sự bùi ngùi, xúc động