Hà Nội khẩn trương chuẩn bị báo cáo Thủ tướng về tòa nhà 8B Lê Trực

Administrator| 29/09/2015 18:48

Căn cứ theo giấy phép xây dựng ngày 24/3/2014, do Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn (nay đã nghỉ hưu) ký chấp thuận, Công ty cổ phần may Lê Trực được phép xây dựng trên lô đất này 3 công trình, gồm 1 trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở để bán hoặc cho thuê và 2 nhà vườn. Trong giấy phép, trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở có chiều cao hơn 50m, diện tích xây dựng gần 1.800m2. Dự án có tên là Discovery Complex II, chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư xây dựng phát triển Kinh Đô. Tổng diện tích mặt sàn tòa nhà rộng gần 30.000m2 (chưa kể 4 tầng hầm), trong đó 5 tầng làm trung tâm thương mại, từ tầng 6 trở lên là căn hộ để bán hoặc cho thuê.

Tòa nhà 8B phố Lê Trực nhìn từ phía đường Độc Lập. Ảnh: VnExpress


Hiện tòa nhà số 8B Lê Trực đã được xây dựng xong phần thô, mặt trước đang được lắp kính và nội thất bên trong đang hoàn thiện. Về công trình này cao "át" cả lăng Bác Hồ ở khu vực Ba Đình; trong khi khu vực này nằm ở quận nội đô Ba Đình lịch sử, các công trình được kiểm soát nghiêm ngặt về chiều cao.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giao UBND TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định về quản lý quy hoạch kiến trúc và đầu tư xây dựng tòa nhà; Hôm qua (28/9), đoàn công tác liên ngành của Hà Nội đã xuống làm việc tại dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở tại số 8B Lê Trực.

Từ kết quả rà soát, UBND TP Hà Nội và các cơ quan được giao sẽ phải báo cáo gấp Thủ tướng về tòa nhà này trong tháng 9/2015.

Được biết, chủ đầu tư tòa nhà Discovery Complex II cũng vừa yêu cầu đơn vị phân phối dừng bán căn hộ trong lúc chờ các cơ quan chức năng Hà Nội rà soát lại quy hoạch và quy trình xây dựng. Các đợt mở bán của Discovery Complex II được tổ chức từ cuối năm 2014 và dự kiến đến cuối năm 2015 sẽ bàn giao căn hộ cho khách hàng.

Ngày 22/8/2015, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội vừa công bố quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc khu phố cũ Hà Nội. Khu phố cũ Hà Nội có diện tích 507,88 ha là khu vực hạn chế phát triển, bao gồm các khu vực bảo tồn, cải tạo và tái thiết đô thị.

Khu phố cũ Hà Nội nằm trên địa bàn 4 quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Hai Bà Trưng (không bao gồm các khu phố cổ, khu vực Hồ Gươm và phụ cận, khu vực Trung tâm chính trị Ba Đình phía Nam phố Hoàng Hoa Thám), với 215 ô phố và khoảng 150 tuyến phố.

Khu phố cũ thuộc khu vực thuộc địa bàn quận Ba Đình (khu A) gồm 58 ô phố, có quy mô khoảng 144ha, chia thành 2 khu vực có đặc điểm chính như sau: Khu vực liền kề Khu Trung tâm chính trị Ba Đình và Hoàng Thành Thăng Long, tập trung nhiều công trình, cấu trúc di sản, cây xanh phải bảo tồn. Khu vực tiếp giáp Hồ Trúc Bạch và Khu phố cổ, có hình thái quy hoạch chủ yếu là nhà ống liền kề với tầng cao đặc trưng chỉ từ 4-6 tầng.

Lan Hương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội khẩn trương chuẩn bị báo cáo Thủ tướng về tòa nhà 8B Lê Trực