Xử lý sai phạm tại dự án đầu tư xây dựng khu vườn sinh thái Cẩm Đình

Administrator| 18/08/2015 14:29

Qua quá trình kiểm tra thực địa, hiện trạng dự án đã thi công một số hạng mục công trình kiến trúc và hạ tầng kỹ thuật như san nền, đường giao thông, hệ thống điện chiếu sáng, thoát nước, tường rào bao quanh một số lô đất, 5 công trình nhà ở xây dựng cao từ 1 đến 3 tầng và một số nhà cấp 4 (một số công trình xây dựng trước năm 2011, một số xây dựng các năm 2014, 2015, theo báo cáo và tài liệu cung cấp của chủ đầu tư cung cấp), trong đó đã có hạng mục, công trình đưa vào sử dụng có sự sai khác, không phù hợp quy hoạch được duyệt. Một số hạng mục như tường rào một số ô đất nằm trong phạm vi hành lang bảo vệ đê.

Phối cảnh khu vườn sinh thái Cẩm Đình - Hiệp Thuận (Phúc Thọ). Ảnh Internet


TP yêu cầu Sở Xây dựng tổ chức chỉ đạo kiểm tra, xử lý (đối với các hạng mục, công trình chưa được kiểm tra) và có ý kiến về việc đầu tư xây dựng các công trình tại dự án Khu vườn sinh thái cẩm Đình - Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ theo quy trình, quy định về quản lý đầu tư xây dựng hiện hành trên địa bàn TP; báo cáo cấp thẩm quyền xem xét xử lý vi phạm trong việc quản lý đầu tư xây dựng (nếu có) đối với nội dung vượt thẩm quyền xử lý. Đồng thời, đối với các hạng mục, công trình tại dự án nêu trên Thanh tra Sở Xây dựng đã kiểm tra, xử phạt trước đây, đề nghị Thanh tra Sở Xây dựng báo cáo kết quả xử lý đối với các sai phạm. Báo cáo UBND thành phố kết quả và đề xuất ý kiến theo chức năng phụ trách.

UBND TP cũng yêu cầu Công ty TNHH Thương mại Kim Thanh phối hợp thực hiện theo yêu cầu của các sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Xây dựng để kiểm tra hiện trạng xây dựng các hạng mục công trình và xem xét xử lý theo quy định. 

Lan Hương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý sai phạm tại dự án đầu tư xây dựng khu vườn sinh thái Cẩm Đình