Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cưỡng chế phần công trình vi phạm trật tự xây dựng tại phường Yên Hòa

Hà Phong| 09/06/2020 13:26

(NSHN) - Ngày 9-6, UBND phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy) đã cưỡng chế, rào tôn phần công trình vi phạm trật tự xây dựng tại Dự án nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát trật tự, Công an thành phố Hà Nội do Công ty TNHH Thăng Long làm chủ đầu tư nằm trên địa bàn phường Yên Hòa.

Hiện trạng công trình vi phạm.

Khu vực cưỡng chế, rào tôn theo quy hoạch là vườn hoa, bốt điện phục vụ Dự án nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát trật tự, Công an thành phố Hà Nội (chung cư Cảnh sát 113), song nhiều năm nay, vườn hoa chưa “khởi động”, thay vào đó là một nhà 3 tầng hoành tráng của Ban quản lý dự án khiến cư dân rất bức xúc.

Theo ông Đỗ Ngọc Anh, Chủ tịch UBND phường Yên Hòa, công trình vi phạm sau khi được rào tôn đã được giao cho Công an phường Yên Hòa bố trí lực lượng trông giữ.

Như Báo Hànộimới đã đưa tin, ngoài vi phạm trật tự xây dựng, quá trình vận hành chung cư Cảnh sát 113, Công ty TNHH Thăng Long không nhận được sự đồng thuận nên người dân có đơn tố cáo các sai phạm.

Cụ thể, theo hợp đồng mua bán nhà ở giữa Công ty TNHH Thăng Long với người mua nhà, thời gian bàn giao căn hộ vào cuối năm 2010, nhưng dự án chậm tiến độ và đến tháng 9-2012, các hộ dân mới được nhận nhà trong tình trạng nhiều hạng mục vẫn chưa hoàn thành và vẫn tiếp tục thi công.

Đáng nói, dù người dân về ở đã nhiều năm, nhưng hệ thống phòng cháy, chữa cháy đến giờ vẫn chưa được nghiệm thu, thi công thiếu sót và bỏ dở nhiều hạng mục. Chủ đầu tư cũng chưa bàn giao quỹ bảo trì cho Ban quản trị hợp pháp của cư dân.

Trong khi đó, tại văn bản số 3881/SXD-QLN ngày 19-5-2020, Sở Xây dựng yêu cầu đối với 81 căn hộ đã nộp kinh phí bảo trì, Công ty TNHH Thăng Long hoàn thiện hồ sơ quyết toán chuyển cho Ban quản trị tòa nhà. Sở Xây dựng cũng đề nghị UBND quận Cầu Giấy thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc, hướng dẫn chủ đầu tư, đơn vị quản lý vận hành tòa nhà thực hiện đúng quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cưỡng chế phần công trình vi phạm trật tự xây dựng tại phường Yên Hòa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.