Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Thanh Xuân hoàn thành giải phóng mặt bằng đường Vũ Trọng Phụng trong quý III

Hồng Anh| 03/07/2019 12:30

(NSHN) - Sáng 3-7, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin định kỳ về kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng 6 tháng đầu năm 2019, UBND quận Thanh Xuân cho biết sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch phố Vũ Trọng Phụng trong quý III-2019.

Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu phát biểu tại cuộc họp báo.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng, trên tuyến đường Vũ Trọng Phụng có 11 tổ chức và 80 hộ gia đình nằm trong diện giải phóng mặt bằng. Để đẩy nhanh tiến độ, quận đã thực hiện quyết liệt nhiều biện pháp như tuyên truyền, vận động, thuyết phục... người dân bàn giao mặt bằng để thi công dự án.

Đến nay, quận đã hoàn thành dứt điểm việc giải phóng mặt bằng của 11 tổ chức. Trong số 80 hộ gia đình có 42 trường hợp đã nhận tiền đền bù và ký biên bản bàn giao mặt bằng, 2 trường hợp có đơn thư khiếu nại quận đang xem xét giải quyết. Đối với 36 trường hợp còn lại, hội đồng bồi thường hỗ trợ tái định cư của quận đã công khai thông tin để các hộ dân tiến hành bốc thăm, xem nhà để tái định cư.

Dự kiến, việc giải phóng mặt bằng trên tuyến đường Vũ Trọng Phụng sẽ được giải quyết dứt điểm trong quý III-2019. Sau khi hoàn tất giải phóng mặt bằng, quận sẽ triển khai thi công và đưa tuyến phố mới đi vào hoạt động từ đầu năm 2020. 

“Đây là tuyến phố điểm, có nhiều sự đổi mới, khang trang, sạch đẹp, có thiết kế vỉa hè, cảnh quan đô thị đẹp ở quận Thanh Xuân”, ông Võ Đăng Dũng nói.

Về dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch đường Nguyễn Tuân, UBND quận Thanh Xuân cho biết, theo dự kiến ban đầu dự án sẽ dùng vốn ngân sách thành phố. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai dự án này có vướng mắc nên quận đã kiến nghị thực hiện đầu tư bằng nguồn vốn của quận, khoảng 400 tỷ đồng. 

Trong thời gian qua, quận đã phối hợp tích cực với các sở, ngành của thành phố để đẩy nhanh tiến độ dự án. Thành phố đã phê duyệt chỉ giới và quận đang phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện cắm mốc giới. Sau khi hoàn thành cắm mốc giới, quận sẽ tiến hành giải phóng mặt bằng và triển khai thi công từ cuối năm 2019.

Thông tin thêm về việc triển khai hai dự án đường Vũ Trọng Phụng và Nguyễn Tuân, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu khẳng định: “Công tác giải phóng mặt bằng luôn có khó khăn, đòi hỏi quyết tâm của cán bộ giải phóng mặt bằng, sự đồng thuận của nhân dân và sự phối hợp nhịp nhàng của chính sách. Đối với 2 dự án này, quận Thanh Xuân đang quyết tâm rất cao, sự đồng thuận đã có và chính sách đã cởi mở để tiến hành”.

Về giáo dục và đào tạo, quận tiếp tục giữ vững vị trí là năm thứ 5 liên tiếp đứng đầu thành phố. Kết thúc năm học 2018-2019 quận có 210 học sinh đạt giải cấp thành phố, 9 học sinh đạt Huy chương quốc gia, 48 học sinh đạt giải quốc tế, 13 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố... UBND quận đã tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ 8 công trình, dự án trường học, trong đó có 5 trường học mới thành lập để kịp thời khai giảng năm học mới 2019-2020.

Về công tác bảo đảm trật tự đô thị và vệ sinh môi trường, quận Thanh Xuân là đơn vị đầu tiên của thành phố triển khai thực hiện các hội nghị tập huấn chuyên sâu về công tác an toàn, vệ sinh lao động cho 150 công nhân, người lao động đang làm việc trực tiếp tại các công trình, dự án trên địa bàn quận.

Về văn hóa, Thanh Xuân cũng là quận đầu tiên của thành phố thực hiện thí điểm mô hình Tổ dân phố văn hóa: “Năm không: Không rác; không tệ nạn; không hộ nghèo; không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè; không vi phạm trật tự xây dựng” tại 16/317 tổ dân phố trên địa bàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Thanh Xuân hoàn thành giải phóng mặt bằng đường Vũ Trọng Phụng trong quý III

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.