Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diện mạo mới trên các tuyến đường được phủ xanh dải phân cách

Quang Thái| 31/05/2019 18:57

(NSHN) - Thời gian gần đây, nhiều tuyến đường của Hà Nội như: Cầu Giấy, Kim Mã, Láng… "khoác" lên mình chiếc áo mới bởi những cây xanh, cây hoa mát mắt trong dải phân cách.

(NSHN) - Thời gian gần đây, nhiều tuyến đường của Hà Nội như: Cầu Giấy, Kim Mã, Láng… "khoác" lên mình chiếc áo mới bởi những cây xanh, cây hoa mát mắt trong dải phân cách. 

Tháng 4 vừa qua, công nhân của Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội đã trồng hàng nghìn cây xanh như: Dâm bụt, chuỗi ngọc… trong dải phân cách dưới gầm đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội (đoạn qua đường Cầu Giấy).

Cây xanh trồng trong dải phân cách không chỉ tạo nên một không gian xanh, đảm bảo mỹ quan đô thị, mà còn góp phần nâng cao ý thức của người dân quanh khu vực trong việc gìn giữ cảnh quan.

Ông Dương Văn Giảng (nhân viên bảo vệ nhà số 96 Cầu Giấy) cho biết: “Từ khi các công nhân trồng cây xanh, người dân quanh khu vực không còn đổ rác bừa bãi vào dải phân cách giữa đường. Tình trạng người đi bộ cắt ngang đường, băng qua dải phân cách cũng giảm”.

Sau tuyến đường Cầu Giấy, dải phân cách giữa và trên vỉa hè tuyến đường Kim Mã cũng được phủ xanh bởi hàng nghìn cây cảnh, cây hoa.

Những loài cây như: Cỏ lạc, dâm bụt, tường vi... được trồng xen kẽ, kết hợp cùng hàng cây cổ thụ hai bên vỉa hè trên đường Kim Mã tạo một không gian xanh đầy thơ mộng.

Sau khi trồng, các công nhân chăm sóc cây rất cẩn thận để cây phát triển tốt.

Là người thường xuyên đi qua tuyến đường Kim Mã, anh Phùng Ngọc Tới (quận Hoàng Mai) chia sẻ: “Tôi thấy việc trồng cây xanh trong dải phân cách và trên vỉa hè tuyến đường Kim Mã rất hợp lý. Từ khi cây xanh được trồng, người tham gia giao thông không còn đi xe máy lên vỉa hè trong giờ cao điểm như trước”.

Theo anh Tới, cây xanh trồng trên vỉa hè không chỉ đảm bảo mỹ quan đô thị, mà còn là dải phân cách ngăn dòng phương tiện tham gia giao thông dưới lòng đường với người đi bộ trên vỉa hè.

Ngoài các tuyến đường Cầu Giấy, Kim Mã, trước đó, tuyến đường Láng cũng được làm đẹp theo chủ trương của UBND TP Hà Nội về việc phủ xanh dải phân cách trên các tuyến đường, tuyến phố; trang trí bằng các loài cây hoa, cây cảnh theo mô hình đa tầng, tán.

Chị Nguyễn Thị Thoa (công nhân chăm sóc cây xanh trên đường Láng) cho hay: “Trồng xong cây, công nhân chúng tôi lại tiếp tục tưới nước, cắt tỉa, dọn cỏ… Công việc này nhìn có vẻ đơn giản, nhưng đòi hỏi sự cần mẫn, cẩn thận, tránh giẫm vào cây hoa và để sót cỏ dại”.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diện mạo mới trên các tuyến đường được phủ xanh dải phân cách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.