Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diện mạo mới ở phường Yên Nghĩa

Thảo Nguyên| 23/05/2019 10:36

(HNMCT) - Sau 10 năm từ xã lên phường, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông đã mang một diện mạo mới, khang trang, hiện đại hơn. Công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, quản lý trật tự xây dựng được chính quyền, người dân hết sức coi trọng và đạt được nhiều kết quả rất đáng ghi nhận.

(HNMCT) - Sau 10 năm từ xã lên phường, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông đã mang một diện mạo mới, khang trang, hiện đại hơn. Công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, quản lý trật tự xây dựng được chính quyền, người dân hết sức coi trọng và đạt được nhiều kết quả rất đáng ghi nhận.

Nửa năm trở lại đây, người dân ở tổ dân phố số 10, phường Yên Nghĩa rất phấn khởi bởi lần đầu tiên ở địa bàn này có một khu luyện tập thể thao và sân chơi ngoài trời quy củ, sạch đẹp.

Trước đây, khu đất tại ngách 1/6 phố Yên Lộ vốn là đất công, nhiều năm bị bỏ hoang và trở thành nơi tập kết rác, gây bức xức trong nhân dân tổ dân phố số 10. Chi ủy, Ban Công tác mặt trận, các đoàn thể và bà con tổ dân phố số 10 đã bàn bạc, quyết định "ra quân" xóa bỏ điểm đen rác thải này. Sau khi khu đất rộng gần 120m2 được dọn dẹp sạch sẽ, cán bộ, người dân tổ dân phố số 10 đã xây dựng ở đó sân chơi và khu luyện tập thể thao đa năng. Bằng nhiều nguồn lực, chủ yếu là xã hội hóa, sân chơi đã được trải thảm cỏ, dựng hàng rào và trang bị hệ thống máy tập thể thao ngoài trời cùng thú nhún, đu quay, bàn ghế đá...

Khu sân chơi đa năng không chỉ thu hút người dân tới luyện tập thể thao mà còn là nơi giao lưu gặp gỡ của bà con mỗi ngày. Ông Lưu Vĩnh Lâm, nhà số 7, ngách 1/6 phố Yên Lộ hào hứng chia sẻ: “Ngày nào tôi và nhiều người dân trong tổ dân phố cũng tới đây để tập máy, dạo bộ, gặp gỡ, chuyện trò, giao lưu với nhau. Mỗi loại máy xoay tay, lắc chân... tôi tập khoảng 10 phút, nhờ thế mà đỡ đau mỏi người hơn trước”. Còn anh Phan Quốc Toàn, nhà số 9, ngách 1/6 phố Yên Lộ, tổ 10 thì cho biết: “Đây là nơi vui chơi hằng ngày của các con tôi sau giờ học. Sân chơi có ghế đá, máy tập, đồ chơi, lại có hàng rào chắn rất an toàn nên các cháu chạy nhảy thoải mái mà không lo xe cộ qua lại”.

Nói về dự án khu sân chơi, luyện tập thể thao vừa được đưa vào sử dụng tại tổ dân phố số 10, ông Nguyễn Đình Chiến, cán bộ văn hóa phường Yên Nghĩa cho biết: “Đây là một trong số 30 điểm đen chân rác đã được chính quyền, các tổ chức đoàn thể và người dân phường Yên Nghĩa chuyển đổi thành các sân chơi kết hợp khu luyện tập thể thao, các đường hoa, đường bích họa, góc cây xanh... trong thời gian qua. Những mô hình rất thiết thực này đã làm thay đổi cơ bản diện mạo của phường, cảnh quan ngày càng thêm xanh, sạch, đẹp”.

Không chỉ tập trung xóa các điểm chân rác gây ô nhiễm, tổ dân phố số 10 còn làm tốt công tác quản lý trật tự xây dựng gắn với bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn giao thông. “Có thời điểm trong tổ có hàng chục nhà dân cùng xây dựng, lãnh đạo tổ dân phố đã tới từng hộ nhắc nhở làm tới đâu bảo đảm gọn, sạch tới đó, vật liệu xây dựng sắp xếp gọn gàng, không ảnh hưởng tới đường giao thông chung. Không chỉ nhắc nhở một lần mà cán bộ tổ dân phố còn thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời các vi phạm” - ông Nguyễn Mạnh Thân, tổ trưởng tổ dân phố số 10 cho hay.

Cũng là một tổ dân phố có nhiều hoạt động hiệu quả trong công tác bảo đảm vệ sinh môi trường của phường Yên Nghĩa, tổ dân phố số 1 đã triển khai xóa hàng loạt điểm đen chân rác, đem lại môi trường trong lành, xanh tươi cho các khu dân cư, trong đó nổi bật là công trình xóa bỏ chân rác tại đoạn đê tả sông Đáy, hình thành một đường hoa tươi xanh, sạch đẹp.

Ông Đặng Quang Ngân, Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 1 cho biết, lâu nay không ít người thiếu ý thức đã biến đoạn đê tả sông Đáy thành điểm xả rác thải sinh hoạt và chất thải rắn, gây ảnh hưởng tới môi trường và đời sống của người dân. Cấp ủy, cán bộ tổ dân phố số 1 đã vận động mọi người cùng thu gom rác thải, làm sạch cỏ dại và trồng hoa, cây xanh. Đã có gần chục chuyến xe chở rác thải, cỏ dại được thu gom và chuyển tới điểm tập kết rác quy định, ngay sau đó những hàng hoa thanh táo, chiều tím, mười giờ... được trồng thay thế. Giờ thì cả đoạn đê dài vốn là điểm đen chân rác đã xanh mướt hoa lá, không còn cảnh nhếch nhác, ô nhiễm như trước.

Ông Nguyễn Vân Chính - Phó Chủ tịch UBND phường Yên Nghĩa đánh giá: “Thời gian qua việc đẩy mạnh cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, đồng thời triển khai sâu rộng Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tác động mạnh mẽ, tạo chuyển biến tích cực trong cán bộ, nhân dân phường Yên Nghĩa. Với sự vào cuộc trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền cùng các ngành, đoàn thể và sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân, diện mạo đô thị trên địa bàn phường ngày càng phong quang, sạch đẹp, nếp sống văn minh ngày càng lan tỏa trong cộng đồng. Đó là cơ sở để phường tiếp tục đẩy mạnh các nhiệm vụ công tác nhằm giữ gìn trật tự đô thị, xây dựng đời sống văn hóa, đưa Yên Nghĩa tiếp tục phát triển đi lên trong những chặng đường tiếp theo”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Diện mạo mới ở phường Yên Nghĩa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.