Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát huy giá trị di sản xanh xung quanh hồ Hoàn Kiếm

T.Minh| 09/05/2019 12:15

(NSHN) - Sáng 9-5, tại Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ quản lý trật tự xây dựng đô thị.

(NSHN) - Sáng 9-5, tại Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ quản lý trật tự xây dựng đô thị.

Cây xanh xung quanh hồ Hoàn Kiếm.


Hội nghị nhằm phổ biến, quán triệt Quyết định số 04/2019/QĐ-UBND ngày 18-3-2019 của UBND TP Hà Nội về quy chế quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố và các văn bản pháp luật liên quan đến công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Trọng Kỳ Anh, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội cho biết, quận Hoàn Kiếm là một trong những quận đi đầu về quản lý trật tự xây dựng, quản lý kiến trúc, cảnh quan đô thị, di sản... Tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan của quận đã được định hình và giữ được bản sắc riêng, bao gồm khu phố cổ, hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, khu phố cũ. Bên cạnh đó, những khó khăn, vướng mắc tồn tại trong công tác bảo tồn kiến trúc, cảnh quan luôn được quận tìm cách tháo gỡ. 


Ông Nguyễn Trọng Kỳ Anh mong muốn, thời gian tới sẽ có nhiều nghiên cứu chuyên sâu hơn về các hình thái không gian kiến trúc cho từng khu vực trên địa bàn quận để vừa bảo tồn được các di sản (biệt thự, phố cổ), vừa đáp ứng và hòa nhập với xu hướng phát triển hiện đại.

Ông Emmanuel Cerise, Giám đốc cơ quan Hỗ trợ hợp tác quốc tế vùng Paris tại Việt Nam cũng đánh giá cao những giá trị di sản đô thị tại quận Hoàn Kiếm như: Các công trình kiến trúc, công trình tín ngưỡng và cảnh quan. Trong đó, cảnh quan xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm là di sản xanh, cần được gìn giữ. Từ thời Pháp, khu vực này đã được quy hoạch thành công viên trung tâm và được quy hoạch trồng cây hai bên đường. Chính bóng mát của hàng cây này đã tạo nên một không gian xanh đặc trưng và ấn tượng cho Hà Nội như hiện nay.


“Sự phát triển hài hoà giữa di sản kiến trúc và không gian xanh làm cho Hà Nội có sức hấp dẫn đặc biệt với khách du lịch trong và ngoài nước. Vì vậy, nếu việc quy hoạch đô thị và bảo tồn cảnh quan xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm được đầu tư bài bản, sẽ tạo được nét đặc trưng riêng cho thành phố Hà Nội”, ông Emmanuel Cerise nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy giá trị di sản xanh xung quanh hồ Hoàn Kiếm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.