Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn thiện những bức bích họa cuối cùng trên phố Phùng Hưng

Quang Thái| 30/01/2018 09:58

(NSHN) - Những bức bích họa cuối cùng trong tổng số 19 bức bích họa mang chủ đề “Ký ức về Hà Nội xưa” đang được gấp rút hoàn thiện.

(NSHN) - Những bức bích họa cuối cùng trong tổng số 19 bức bích họa mang chủ đề “Ký ức về Hà Nội xưa” trên phố Phùng Hưng (Hà Nội) đang được các họa sĩ Việt Nam và Hàn Quốc gấp rút hoàn thiện để kịp bàn giao trong tháng 2.


Dự án “Bích họa trên phố Phùng Hưng” triển khai ở vòm phía Đông phố Phùng Hưng, đoạn từ ngã ba Phùng Hưng - Lê Văn Linh đến Hàng Cót thuộc giai đoạn 1 của ý tưởng tạo không gian văn hóa nghệ thuật vòm cầu phố Phùng Hưng theo chủ trương của thành phố Hà Nội.


Giai đoạn 2 là khôi phục các cổng vòm từ phố Phùng Hưng đến phố Hàng Cót theo cách thức mở vòm tạo không gian văn hóa. Giai đoạn 3 là khôi phục các cổng vòm từ Cửa Đông đến phố Lê Văn Linh.


Với độ dài gần 200 mét, phố bích họa Phùng Hưng có 19 bức bích họa do họa sĩ hai nước Việt Nam và Hàn Quốc triển khai.

Dù chưa hoàn thành nhưng dự án “Bích họa trên phố Phùng Hưng” được mọi người đánh giá cao bởi có tính nghệ thuật, tính quần chúng, đặc biệt là gợi lại miền ký ức về Hà Nội xưa.


Các bức tranh đã hoàn thành đều khắc họa được những nét đặc trưng của Hà Nội, gợi lại nhiều cảm xúc cho cả người thực hiện lẫn công chúng. Đó là một mùa Thu dịu dàng, cầu Long Biên trầm mặc, những chuyến tàu điện, phố cổ Hà Nội và chiếc xích lô…


Ông Nguyễn Thế Sơn, Giám tuyển dự án nghệ thuật công cộng trên phố Phùng Hưng cho biết: “Những tác phẩm ở đây hướng tới nghệ thuật cộng đồng và chúng tôi muốn đem nghệ thuật đương đại đến gần hơn với công chúng. Mười một tác phẩm do các họa sĩ Việt Nam vẽ cơ bản đã hoàn thành”.


Theo người phiên dịch cho các họa sĩ Hàn Quốc, hiện tại các họa sĩ này đang gấp rút hoàn thiện 2 bức bích họa cuối cùng trong tổng số 7 bức phải vẽ và trong đầu tuần tới sẽ hoàn thành.


Dự kiến trong tháng 2 sẽ khánh thành dự án “Bích họa trên phố Phùng Hưng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thiện những bức bích họa cuối cùng trên phố Phùng Hưng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.