Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trùng tu lại con đường gốm sứ ven sông Hồng

Quang Thái| 05/12/2017 14:17

(NSHN) - Các công nhân của Công ty Tân nghệ thuật Hà Nội bắt đầu sửa chữa, trùng tu lại con đường gốm sứ ven sông Hồng (Hà Nội).

(NSHN) - Sáng 5-12, các công nhân của Công ty Tân nghệ thuật Hà Nội bắt đầu sửa chữa, trùng tu lại con đường gốm sứ ven sông Hồng (Hà Nội).


Trước đó, UBND TP Hà Nội đã quyết định đầu tư hơn 2,5 tỷ đồng để sửa chữa, bảo dưỡng con đường gốm sứ ven sông Hồng. Dự án bao gồm 4 gói thầu là: Toàn bộ phần xây lắp của dự án; lập hồ sơ mời thầu, đánh giá hồ sơ dự thầu gói thầu xây lắp; giám sát thi công gói thầu xây lắp; bảo hiểm công trình.


UBND TP Hà Nội đã giao cho chủ đầu tư là Ban Quản lý di tích – danh thắng Hà Nội chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung trình duyệt (bao gồm cả tính chính xác về số lượng và chất lượng) theo quy định về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình và các quy định có liên quan của pháp luật. 


Đây là lần thứ hai con đường gốm sứ ven sông Hồng được trùng tu (lần đầu tiên vào năm 2015).


Dự án con đường gốm sứ ven sông Hồng chính thức được khởi công từ năm 2007 và hoàn thành vào tháng 10-2010. Đây là công trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội.


Con đường gốm sứ có chiều dài hơn 3,8 km, mang dấu ấn của làng gốm Chu Đậu, Bát Tràng, Phù Lãng… 


Anh Nguyễn Trọng Thiện, Tổ trưởng tổ công nhân tu sửa cho biết: “ Công việc của chúng tôi là chỗ nào bung, nứt sẽ đục ra rồi ghép lại và vệ sinh sạch sẽ”.


Trùng tu xong đến đâu, các công nhân dọn sạch vôi vữa ở khu vực đó để không làm ảnh hưởng đến người dân và các phương tiện lưu thông trên đường.


Công việc sửa chữa, trùng tu được các công nhân thực hiện từ đầu tháng 12 và dự kiến hoàn thành trong vòng hơn 1 tháng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trùng tu lại con đường gốm sứ ven sông Hồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.