Theo dõi Báo Hànộimới trên

10 khu đô thị mới đáng sống ở Hà Nội

Nguồn: Hoàng Hà - Huy Nguyễn/Zing| 16/08/2016 08:55

Ngoài những khu đô thị hiện đại như The Manor, Times City, Royal City, một số tòa nhà chung cư khác ở vị trí đắc địa của thủ đô cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho nhiều cư dân.

Ngoài những khu đô thị hiện đại như The Manor, Times City, Royal City, một số tòa nhà chung cư khác ở vị trí đắc địa của thủ đô cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho nhiều cư dân.


Ecopark là một trong những dự án khu đô thị có quy mô lớn nhất miền Bắc, tổng diện tích dự án của Ecopark gần 500 ha, nằm ở phía đông nam của Hà Nội liền kề với làng gốm Bát Tràng, cách trung tâm thủ đô 12,8 km. Nhờ việc kết nối thuận lợi với cầu Thanh Trì, đường vành đai 3, cầu Vĩnh Tuy, cầu Chương Dương, đường 5B, nơi đây là một trong những khu đô thị dễ lựa chọn đối với nhiều người ở Hà Nội.

Khu đô thị Vinhomes Riverside (quận Long Biên) được thiết kế và xây dựng theo mô hình của thành phố Venice (Italy), tọa lạc tại cửa ngõ phía đông bắc Hà Nội, cách hồ Hoàn Kiếm 6,5 km, cách chân cầu Chương Dương 5,5 km, gần cầu Vĩnh Tuy và có thể kết nối linh hoạt với cụm công trình trọng điểm của thủ đô bằng hệ thống giao thông đường bộ, đường trên cao hiện đại.

Khu đô thị Nam Thăng Long là một tổ hợp nhiều dự án thành phần trong đó bao gồm nhiều công trình được xây dựng trên địa phận các xã Xuân Đỉnh, Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm) và các phường Phú Thượng, Xuân La (quận Tây Hồ). Với tổng diện tích 323 ha, khu đô thị này có một vị trí thuận lợi về nhiều mặt, chỉ cách trung tâm thành phố 8,4 km và cách sân bay Nội Bài 21,5 km, lại nằm kề với đường Bắc Thăng Long - Nội Bài và bờ nam sông Hồng nên có thể giao lưu thuận lợi với tất cả các khu vực khác của Hà Nội.

Mandarin Garden có diện tích dự án 25.886 m2, tọa lạc trên khu đất vàng tại trục đường Hoàng Minh Giám, nằm giữa quần thể khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng và Trung Hòa Nhân Chính - khu vực trung tâm sôi động hiện nay của Hà Nội. Mandarin Garden là một trong những khu căn hộ có giá bán khá cao, từ trên 40 triệu đến 60 triệu/m2. Khu đô thị này có diện tích mặt nước hồ 80.000 m2, phía sau là công viên cây xanh 28.000 m2.

Nằm trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), cách hồ Hoàn Kiếm hơn 5 km, khu đô thị cao cấp đa chức năng Royal City tích hợp nhiều tiện ích như căn hộ cao cấp, trung tâm thương mai, khu vui chơi giải trí, chăm sóc sắc đẹp, khu ẩm thực. Tổng diện tích khu đất 120.945 m2, thiết kế với sự kết nối giữa các tổ hợp công trình chức năng với các công trình công cộng hỗn hợp rộng lớn.

Tổ hợp The Manor nằm ở phía tây nam Hà Nội, trên đường Mễ Trì, sát mặt đường Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm là một vị trí khá đắc địa nối giữa thành phố với các địa điểm quan trọng khác như sân bay quốc tế Nội Bài, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, sân vận động Mỹ Đình... Đây là một tổ hợp công trình bao gồm trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp, văn phòng, nhà liền kề và biệt thự được thiết kế theo phong cách châu Âu, kết hợp nét cổ điển và hiện đại của kiến trúc Pháp.

Cách trung tâm Hà Nội 4 km là tổ hợp căn hộ Times City (458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng), một trong những vị trí đắc địa của cửa ngõ phía đông nam thủ đô. Times City được xây dựng trên tổng diện tích 364.500 m2 mang phong cách kiến trúc sinh thái của Singapore với khu căn hộ cao cấp gồm 23 tòa, Trung tâm thương mại với tổng diện tích 230.00 m2, Khu vui chơi giải trí, Khu ẩm thực, Thủy cung lớn nhất Hà Nội...

Xây dựng theo mô hình kiến trúc và cảnh quan độc đáo của tiểu khu Adiva tại Khu đô thị Desa Park City, thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) là khu đô thi Park City (quận Hà Đông). Dự án nằm ở điểm cắt của trục đường Lê Văn Lương kéo dài và đường Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông). Toàn bộ dự án rộng 77 ha với 15 tiểu khu riêng biệt vẫn đang trong quá trình xây dựng. Sau khi hoàn thành, Park City Hanoi sẽ đáp ứng 7.000 căn hộ, một trung tâm thương mại 3 ha, một công viên trung tâm trải dài 11 ha...

Làng Việt kiều châu Âu là một “ngôi làng” hiện đại nằm trong quần thể các tòa cao ốc văn phòng thương mại, khách sạn, ngân hàng và vành đai xanh sông Nhuệ. Dự án gồm các biệt thự biệt lập, song lập, liền kề, chung cư mang phong cách châu Âu, tọa lạc trong khu đô thị mới Mỗ Lao, quận Hà Đông, thuận tiện giao thông, cạnh trục giao thông đường Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương - Tố Hữu.

Khu đô thị Mỹ Đình II (quận Nam Từ Liêm) nằm ở nơi có tốc độ đô thị hóa nhanh và được xem là một trung tâm mới của Hà Nội với nhiều tuyến giao thông quan trọng như đường Phạm Hùng, đường Láng - Hòa Lạc và nhiều công trình lớn như Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Khu liên hợp Thể thao Quốc gia... Khu đô thị được thiết kế, quy hoạch và xây dựng với các khối nhà cao tầng bao quanh các khu biệt thự, sân thể thao, công viên cây xanh. Với quy mô 26 ha, đây là dự án đô thị khởi động đầu tiên tại địa bàn phía tây thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 khu đô thị mới đáng sống ở Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.