Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Đưa Hà Nội trở thành đô thị xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại”

Thanh Hải| 22/07/2016 15:03

(NSHN) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại Lễ khởi công xây dựng Khu công viên và hồ điều hòa CV1 Khu đô thị mới Cầu Giấy, sáng 22-7.

(NSHN) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại Lễ khởi công xây dựng Khu công viên và hồ điều hòa CV1 Khu đô thị mới Cầu Giấy, Hà Nội, sáng 22-7.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, dự án Khu công viên và hồ điều hòa được khởi công là một sự kiện quan trọng để Thành phố từng bước hiện đại hóa chương trình trồng mới 1 triệu cây xanh, xây dựng thêm 25 công viên, trong đó 5 công viên đạt tiêu chuẩn thế giới và khu vực. Khu công viên và hồ điều hòa CV1 được xây dựng trong một khu vực tập trung nhiều khu đô thị, nhiều nhà cao tầng. Công viên được tổ chức theo hình thức công viên mở phục vụ mọi đối tượng. Đây sẽ là lá phổi xanh, không gian xanh mát, một vẻ đẹp thiên nhiên bên cạnh không gian đô thị hiện đại, vừa đóng vai trò điều hòa môi trường, vừa mang đến cho nhân dân quanh vùng và khách tham quan không gian xanh lý tưởng để hàng ngày nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí kết hợp hoạt động thể thao ngoài trời, nâng cao sức khỏe, thư thái tinh thần.

Chủ tịch UBND TP đã biểu dương những cố gắng của Sở Xây dựng, UBND quận Cầu Giấy, quận Nam Từ Liêm, các sở, ban, ngành TP trong việc triển khai, hoàn thiện các thủ tục, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai dự án. Để công trình được hoàn thành đúng tiến độ, an toàn, bảo đảm chất lượng, sớm đi vào khai thác phục vụ nhân dân và du khách, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư, các sở, ngành TP, nhà thầu thi công, các đơn vị tư vấn thực hiện quản lý dự án đúng các quy định của Nhà nước về đầu tư xây dựng, bảo đảm tiến độ, chất lượng và an toàn trong quá trình thi công. Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng phối hợp chặt chẽ với Nhà đầu tư, UBND quận Cầu Giấy, UBND quận Nam Từ Liêm và các đơn vị liên quan giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng. Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án có trách nhiệm bố trí đủ vốn, kịp thời bảo đảm tiến độ giải ngân phù hợp với tiến độ thi công dự án…

Được biết, đây là công viên thứ ba được Thành phố khởi công xây dựng (trước đó là Công viên hồ điều hoà Mai Dịch; Công viên hồ điều hoà Nhân Chính). Công viên được xây dựng theo hình thức hợp đồng BT (Xây dựng – Chuyển giao); có diện tích sử dụng đất khoảng 31,76ha nằm trên địa bàn 2 quận Nam Từ Liêm và Cầu Giấy. Dự án, do Tập đoàn Indochina Capital là nhà đầu tư, được duyệt với tổng mức đầu tư 938 tỷ đồng, với thời gian thực hiện là 30 tháng, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng trong quý IV-2018. Dự án gồm các hạng mục chính như: đào các hồ điều hòa với diện tích 19ha; 12,76ha còn lại là các hạng mục cây xanh, sân vườn, khu phụ trợ vui chơi với các công trình điển hình như: nhà thuyền, nhà hát ngoài trời...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Đưa Hà Nội trở thành đô thị xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.