Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội phê duyệt chỉ giới đường đỏ đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Administrator| 25/09/2015 11:22

Theo Quyết định số 4767/QĐ-UBND ngày 22/9/2015, tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ đầu nối từ nút giao Pháp Vân, giao với đường Vành đai 3 đến nút giao Đại Xuyên, tiếp nối với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Tuyến đường đi song song về phía Đông, cách Quốc lộ 1A khoảng từ 1-1,5km, qua địa bàn quận Hoàng Mai và các huyện: Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên.  Đường cao tốc xác định theo tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc TCVN 5729:2012, vận tốc thiết kế 100km/h. Đường gom đô thị 2 bên là đường cấp khu vực (tại khu vực phát triển đô thị) và cấp tương đương (tại khu vực ngoài phạm vi phát triển đô thị).

Một đoạn tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ.


Đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ có chiều rộng 56-128m. Trong đó, thành phần đường xe chạy cao tốc được xác định thống nhất trên toàn tuyến rộng 33,5m, bao gồm: lòng đường xe chạy chính rộng 2x11,25m (6 làn xe), dải phân cách trung tâm rộng 2m, dải dừng xe khẩn cấp rộng 2x3m, các dải an toàn rộng 4x0,75m; Thành phần đường gom đô thị dọc hai bên tuyến đường được xác định căn cứ trên cơ sở các đồ án quy hoạch phân khu, quy hoạch chung xây dựng các huyện Thường Tín, Phú Xuyên, các dự án đầu tư đã và đang triển khai dọc hai bên tuyến đường và điều kiện hiện trạng khu vực tuyến đường đi qua.

Trên tuyến có các nút giao thông giữa đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với các tuyến đường quy hoạch: Phan Trọng Tuệ kéo dài, vành đai 3,5, vành đai 4, cao tốc Tây Bắc - Quốc lộ 5 là nút giao khác mức liên thông hoàn chỉnh. Các nút giao khác (giao với đường tỉnh 427, 429, đường cấp đô thị trong những khu đô thị lân cận hai bên tuyến đường…) là nút giao khác mức trực thông.

Bên cạnh đó có nút giao giữa đường gom hai bên đường cao tốc với các tuyến đường liên thôn, liên xã, đường nội bộ trong các khu đô thị ở lân cận hai bên tuyến đường… UBND TP yêu cầu khi thiết kế thi công xây dựng đường và nút cần có các biện pháp đảm bảo xe ra vào nút giao được êm thuận, tầm nhìn thông thoáng.

Các tuyến đường ngang sẽ tiếp tục được nghiên cứu và bổ sung khi lập quy hoạch chung các huyện, quy hoạch phân khu đô thị hoặc quy hoạch chi tiết các khu chức năng đô thị dọc hai bên tuyến đường được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đối với các họng đường ngang trên bản vẽ chỉ là xác định sơ bộ, có thể cho phép được vi chỉnh khi xác định chỉ giới đường đỏ của các tuyến đường ngang này.

Lan Hương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội phê duyệt chỉ giới đường đỏ đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.