Bí thư chi bộ giàu nhiệt huyết

Linh Nhi| 03/06/2021 06:15

(HNM) - Năm nay đã bước sang tuổi “thất thập cổ lai hy”, sức khỏe của Bí thư chi bộ tổ dân phố số 7, phường Phúc Đồng (quận Long Biên) Nguyễn Văn Dân không được như nhiều người, bởi ông là thương binh hạng 4/4, 20 năm sống chung với bệnh tiểu đường, huyết áp cao... Nhưng với tinh thần của người đảng viên, luôn tận tâm, nhiệt huyết với công việc, ông Nguyễn Văn Dân đã gương mẫu đi đầu, cùng bà con đã làm diện mạo tổ dân phố số 7 thay đổi, ngày càng sạch đẹp, văn minh.

Bí thư chi bộ tổ dân phố số 7, phường Phúc Đồng (quận Long Biên) Nguyễn Văn Dân (thứ hai từ phải sang) phổ biến quy định phòng, chống dịch Covid-19 đến người dân trên địa bàn.

Nhân tố tạo sự đổi thay

Tổ dân phố số 7, phường Phúc Đồng (quận Long Biên) là khu tập thể 919, gồm hơn 290 hộ dân. Người dân ở đây cho biết, trước đây, khu tập thể chẳng có số nhà, “chợ cóc” họp tràn lan. Hằng ngày, người dân phải chịu cảnh ồn ào, người bán lấn chiếm vỉa hè, người mua dựng xe giữa lòng đường, không bảo đảm an toàn giao thông. Rác thải, nước thải tồn dư sau mỗi buổi họp chợ gây ô nhiễm môi trường, làm cho người dân bức xúc...

Thế nhưng, những hình ảnh không đẹp nói trên giờ đã không còn, thay vào là sự văn minh, sạch sẽ của khu phố. Hàng chục dãy nhà của các hộ dân tổ dân phố số 7 phường Phúc Đồng đã có biển chỉ dẫn cụ thể. 

Đây là điều khiến nhân dân phấn khởi khi diện mạo tổ dân phố đã thay đổi, vì trước đây mỗi khi có thư tín hay bạn bè, người thân của các hộ dân đến đây rất khó tìm đúng địa chỉ. 

Điều vui mừng nữa là tình trạng các hộ dân đặt chậu hoa cây cảnh lấn chiếm vỉa hè, chăn nuôi gia súc, gia cầm, đốt than tổ ong và họp “chợ cóc”... tồn tại nhiều năm nay cũng đã được xóa bỏ hoàn toàn.

“Sự thay đổi mạnh mẽ nói trên là niềm tự hào của nhân dân tổ dân phố số 7. Cũng từ đây, tình làng nghĩa xóm đã được phát huy ở mức cao nhất. Nhân dân trong tổ dân phố ai nấy đều vui mừng, phấn khởi”, Tổ trưởng tổ dân phố số 7 (phường Phúc Đồng) Lê Văn Luận chia sẻ.

Nói về nhân tố làm thay đổi diện mạo tổ dân phố như trên, ông Lê Văn Luận cho biết: “Từ đầu năm 2020 đến nay, kể từ khi ông Nguyễn Văn Dân được bầu làm Bí thư chi bộ tổ dân phố số 7, tất cả những hạn chế, tồn tại ở tổ dân phố đã từng bước được xử lý dứt điểm, mọi người đều đồng thuận. Bí thư chi bộ Nguyễn Văn Dân đã chủ động, tích cực đề xuất những giải pháp và cùng tập thể chi bộ vận động mọi người đoàn kết, chung sức tham gia chỉnh trang đường phố, trồng cây bóng mát cải tạo cảnh quan, môi trường tổ dân phố”.

Không những làm thay đổi diện mạo khu dân cư, dưới sự chỉ đạo của chi bộ mà đi đầu gương mẫu là người bí thư giàu lòng nhiệt huyết Nguyễn Văn Dân, tổ dân phố số 7 đã có nhiều hoạt động giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bà Hồ Thị Bắc, cư dân tổ dân phố số 7, chia sẻ: “Tôi bị mù hai mắt, một mình nuôi hai con nhỏ, đời sống khó khăn. Thời gian qua, Chi bộ và các hội đoàn thể ở tổ dân phố số 7 đã quan tâm giúp đỡ. Nhờ vậy, các con tôi được học hành đầy đủ, gia đình tôi có cuộc sống ổn định hơn”.

Nêu cao tinh thần người đảng viên       

Điều khiến Bí thư chi bộ tổ dân phố số 7 Nguyễn Văn Dân rất vui mừng là các phong trào thi đua của tổ dân phố thời gian qua luôn trong tốp đầu của phường Phúc Đồng. Chia sẻ về những kết quả đã đạt được, ông Nguyễn Văn Dân khiêm tốn nói: “Khi được cán bộ và nhân dân trong tổ dân phố đồng thuận tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ thì tôi không thể không cố gắng. Trái nắng trở trời thân thể đau nhức, nhưng không thể phụ lòng tin yêu của mọi người nên tôi luôn xác định tinh thần “lấy hiệu quả công việc làm thước đo” cho chính bản thân mình và tập thể. Tôi lấy niềm vui của nhân dân làm “chất liệu” gây dựng và triển khai các việc chung; nêu cao tinh thần “đảng viên đi trước”, sau đến là nêu gương cá nhân trong từng việc cụ thể. Tôi cũng luôn xác định những khâu yếu cần ưu tiên giải quyết, nên trước khi chỉ đạo triển khai nhiệm vụ chung, tôi đều họp Chi ủy bàn bạc thống nhất, chọn đúng người, giao đúng việc”. 

Nói về người Bí thư chi bộ được dân tin yêu, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố số 7 Hồ Thị Thu bộc bạch: “Nhân dân đánh giá rất cao tinh thần hết lòng vì mọi người của ông Nguyễn Văn Dân. Tinh thần đoàn kết, đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân được khơi dậy mạnh mẽ từ người Bí thư Chi bộ giàu lòng nhiệt huyết”. 

Trao đổi về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND phường Phúc Đồng Phạm Thị Bích Hằng khẳng định: Tổ dân phố số 7 hiện là điểm sáng của phường Phúc Đồng. Trong đó, Bí thư chi bộ Nguyễn Văn Dân luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu. Những việc làm cụ thể, thiết thực, phương thức lãnh đạo gần gũi, cách thức triển khai công việc hiệu quả của ông Dân là những kinh nghiệm quý đang được nhân rộng tại địa phương. Là đảng viên gần 50 năm tuổi Đảng, luôn tâm huyết với công việc vì cộng đồng trong điều kiện sức khỏe hạn chế, tấm gương của ông Dân thật xứng đáng để thế hệ trẻ địa phương học tập, noi theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư chi bộ giàu nhiệt huyết