Người tổ trưởng hết mình với việc chung

Hà Linh| 18/05/2021 06:56

(HNM) - Bà Hoàng Thị Tâm, Tổ trưởng tổ dân phố 38 phường Thượng Đình (Royal City, 72 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) luôn hết mình với công việc chung, vận động nhân dân cùng tham gia các hoạt động của tổ dân phố. Từ đó, các phong trào thi đua do các cấp phát động đều được người dân trên địa bàn đồng tình hưởng ứng. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, bà Tâm đã tích cực tuyên truyền, vận động để người dân thực hiện tốt các biện pháp chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Bà Hoàng Thị Tâm (đứng giữa), Tổ trưởng tổ dân phố 38 phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân) trao đổi với cử tri địa phương về công tác bầu cử.

Người tổ trưởng nhiệt tình

Tham gia hoạt động tập thể ngay từ khi trở thành cư dân của khu chung cư R4B Royal City năm 2015, bà Hoàng Thị Tâm được nhiều người dân yêu quý bởi sự nhiệt tình, không ngại vất vả và luôn hoàn thành công việc được giao. Vì vậy, bà được tín nhiệm bầu là Phó Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh, Tổ trưởng tổ dân phố 38.

Khu chung cư mới hình thành, hàng loạt câu lạc bộ như: Khiêu vũ, văn hóa văn nghệ, bóng bàn… đã ra đời, đều có công đóng góp của bà Tâm. Thông qua hoạt động của các câu lạc bộ, người dân trong tổ dân phố 38 thêm gắn kết, thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, được công nhận là Tổ dân phố văn hóa. Trong các phong trào của địa phương, như ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo", Quỹ "Vì biển, đảo Việt Nam"…, tổ dân phố 38 luôn là một trong những tổ đi đầu. Với phong trào giữ sạch khu phố, bà Tâm luôn là người đi đầu nhắc nhở cư dân phân loại rác, giữ gìn vệ sinh chung.

Từ đặc điểm của tổ dân phố có phần lớn cư dân là cán bộ, công chức, hằng ngày đi làm vắng, để chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, không chỉ dán thông báo ở khu vực sảnh tòa nhà, bà Tâm còn cùng các thành viên trong tổ dân phố đến từng hộ gia đình cung cấp thông tin cần thiết liên quan đến cuộc bầu cử, rà lại danh sách cử tri... “Đây là quyền lợi, trách nhiệm của người dân đối với sự kiện chính trị quan trọng của đất nước nên tôi và các thành viên tổ dân phố cố gắng hoàn thành tốt công việc để cuộc bầu cử diễn ra thành công”, bà Hoàng Thị Tâm chia sẻ. 

Khi được hỏi có lúc nào bà thấy nản vì số lượng hộ dân đông, lại có hơn 100 hộ cho thuê, bà Tâm chỉ cười hiền: “Nhiều lúc rất mệt, vì có những hộ phải đi lại vài lần mới gặp, song tôi luôn muốn hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất nên không nề hà gì”. 

Đi đầu vận động chống đại dịch  

Hơn 1 năm trở lại đây, khi dịch Covid-19 nhiều lần bùng phát, bà Tâm cùng với các cư dân đã chủ động thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của trung ương và thành phố. Cụ thể, tại hành lang các tầng đều được đặt nước sát khuẩn tay. Các điểm không gian chung thường xuyên được cập nhật thông báo của Ban quản lý tòa nhà, cũng như những thông tin về tình hình dịch Covid-19. Những thông tin đáng chú ý còn được truyền tải liên tục trên trang Facebook của cộng đồng cư dân. 

“Khi dịch lây lan trở lại lần này, những thông tin về các vùng có nguy cơ, cảnh báo cư dân trở về từ vùng dịch được chúng tôi liên tục cập nhật. Và ngay lúc này, chúng tôi liên tục truyền tải thông điệp yêu cầu cư dân nêu cao ý thức, trách nhiệm, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng”, bà Tâm nhấn mạnh. Vận động đi liền với nhắc nhở một cách kiên trì là cách bà Tâm làm khi tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch. Bà tâm niệm, bên cạnh sự vào cuộc nghiêm túc, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp thì ý thức, tinh thần trách nhiệm, sự tự giác của mỗi cá nhân là yếu tố quan trọng nhất. Vì vậy, phải cố gắng để người dân hiểu và tự nguyện làm theo...

Trong những ngày dịch diễn biến phức tạp, các cán bộ của tổ dân phố đã phối hợp với chính quyền truy vết các trường hợp có liên quan đến ca bệnh hoặc ca nghi nhiễm Covid-19. Với những cá nhân phải cách ly tại nhà, bà Tâm cùng các thành viên trong tổ dân phố hỗ trợ mua lương thực, thực phẩm... Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, tránh kỳ thị và kêu gọi toàn dân đoàn kết vì nhiệm vụ chung.

Anh Nguyễn Ngọc Hiếu, cư dân sống tại tầng 9 tòa nhà R4B cho biết, hầu hết các sự kiện của tổ dân phố, gần đây nhất là công tác phòng, chống dịch Covid-19, bà Hoàng Thị Tâm đều là người đi đầu, nhiệt tình gánh vác công việc, là tấm gương để các hộ dân làm theo. Còn Bí thư Chi bộ tổ dân phố 38 Nguyễn Trọng Phan nhận xét, bà Hoàng Thị Tâm là một tổ trưởng luôn nhiệt tình, hăng hái trong các phong trào của tổ nói riêng, của phường và quận nói chung. Chính từ tinh thần nhiệt huyết, tác phong gần gũi, bà Tâm luôn được cư dân yêu quý và tin tưởng. 

Với đóng góp tích cực của mình, năm 2020, bà Hoàng Thị Tâm được Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân tặng Giấy khen, công nhận là Tổ trưởng tổ dân phố có thành tích xuất sắc. Tổ dân phố số 38 cũng được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người tổ trưởng hết mình với việc chung