Người phụ nữ giàu nhiệt huyết

Đình Hiệp| 19/04/2021 07:10

(HNM) - Nhắc tới Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Phố Huế (quận Hai Bà Trưng) Đỗ Thị Phúc, các hội viên đều khen ngợi vì tinh thần nhiệt huyết của bà đối với công việc. Dù gia đình gặp nhiều khó khăn do chồng mất sớm, một mình nuôi dạy hai con từ nhỏ, nhưng bà Phúc luôn gương mẫu trong mọi hoạt động của hội cũng như tích cực giúp đỡ những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ổn định cuộc sống.

Bà Đỗ Thị Phúc (giữa) giới thiệu về mô hình cửa hàng thực phẩm sạch Organic Green cho hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ phường Phố Huế (quận Hai Bà Trưng).

Nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả

Dẫn chúng tôi đi một vòng quanh chợ Hòa Bình (phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng), Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Phố Huế Đỗ Thị Phúc cho biết, từ lâu khu vực này là một trong những địa bàn phức tạp của quận Hai Bà Trưng do tập trung nhiều lao động ngoại tỉnh làm thuê, sinh sống.

Trước tình hình đó, bà Phúc luôn trăn trở tìm giải pháp thu hút chị em tham gia hoạt động của hội. “Sau khi khảo sát, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Phố Huế đã triển khai nhiều mô hình hoạt động nhằm thu hút hội viên, được các cấp, các ngành đánh giá cao, như: Mô hình giúp nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn về vốn kinh doanh, tư vấn pháp luật, giúp phụ nữ bị bạo lực gia đình ổn định tinh thần, sức khỏe vươn lên trong cuộc sống hay hỗ trợ lao động nữ tìm kiếm công việc ổn định…”, bà Phúc chia sẻ.

Qua tổ chức hội, nhiều lao động ngoại tỉnh tìm được việc làm, như trường hợp chị Trần Thị Nhã quê ở Hưng Yên, chị Nguyễn Thị Cách quê ở Nam Định làm giúp việc gia đình. Được bà Phúc động viên, chị Cách còn tham gia sinh hoạt câu lạc bộ lao động giúp việc của phường, xóa bỏ mặc cảm, tự tin hơn trong cuộc sống.

Hằng năm, bà Phúc cùng Ban Chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ phường, các chi hội khảo sát nhu cầu việc làm của hội viên, qua đó giới thiệu việc làm cho 45- 55 người. Ngoài ra, nhiều chị em được giúp đỡ về vốn kinh doanh, nâng cao thu nhập…

Chị Nguyễn Phương Vân, trú tại số 6, ngõ 37, phố Yên Bái 2 (phường Phố Huế) - một trong những hội viên gặp nhiều khó khăn do chồng mất sớm, một mình nuôi con nhỏ và bố mẹ chồng già yếu. “Năm 2016, tôi nghỉ việc cơ quan về nhà mở quán phở. Năm 2017, tôi làm đơn vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội để mở rộng quán phở và được bà Đỗ Thị Phúc đứng ra bảo lãnh. Nhờ đó, sau nhiều năm kinh doanh, tôi đã sửa được nhà ở, cuộc sống gia đình ngày càng ổn định hơn”, chị Vân xúc động kể.

Bằng nhiều hoạt động thiết thực, số chị em tham gia sinh hoạt Hội Liên hiệp phụ nữ phường Phố Huế ngày càng tăng, từ 1.300 người năm 2016 lên 1.500 người năm 2020. Đây là điều kiện để tổ chức Hội triển khai các phong trào, hoạt động vì cộng đồng đạt kết quả tích cực.

Lan tỏa những hành động đẹp

Thời gian qua, bà Đỗ Thị Phúc cùng lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ phường Phố Huế phát động sâu rộng phong trào "nuôi heo đất tiết kiệm" kêu gọi phụ nữ tiết kiệm mỗi ngày 1.000 đồng từ tiền đi chợ. Riêng giai đoạn 2016-2020, Hội Liên hiệp phụ nữ phường tiết kiệm được hơn 2,4 tỷ đồng, tổ chức được nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn...

Bên cạnh đó, với vai trò tiên phong gương mẫu của bà Phúc, năm 2016, Hội Liên hiệp phụ nữ phường triển khai mô hình “Chi hội phụ nữ văn minh”, vận động 100% gia đình hội viên phụ nữ thực hiện văn minh trong việc cưới, việc tang. Qua 5 năm thực hiện, mô hình này đã góp phần nâng cao ý thức tiết kiệm, thực hiện nếp sống văn minh của các gia đình hội viên.

Là người đứng đầu Hội Liên hiệp phụ nữ cơ sở, bà Phúc luôn xác định công tác tuyên truyền, vận động của Hội phải gắn với “Dân vận khéo”. Trong 5 năm qua, bà Phúc tích cực viết bài về các gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” trên địa bàn. Theo bà Phúc, đây là một cách để lan tỏa những hành động đẹp, việc làm tốt, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Phố Huế Phan Bá Tường đánh giá cao tinh thần đoàn kết và những kết quả đạt được của Hội Liên hiệp phụ nữ phường và cá nhân bà Phúc. “Bà Đỗ Thị Phúc là cán bộ có trình độ, năng lực, nhiệt tình, luôn tâm huyết với công việc. Vừa là Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường, bà còn làm Văn phòng Đảng ủy, Trưởng ban Kinh tế - Xã hội HĐND phường..., luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”, ông Phan Bá Tường cho biết.

Theo Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hai Bà Trưng Phan Thị Minh Hòa, với vai trò là Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Phố Huế, bà Đỗ Thị Phúc đã không ngừng đổi mới phương thức hoạt động nhằm vận động hội viên tham gia tổ chức hội, thực hiện tốt các chương trình công tác hội, phong trào thi đua và nhiệm vụ chính trị tại địa phương”.

Với những đóng góp tích cực cho cộng đồng, bà Phúc đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp. Mới đây, bà Phúc là cá nhân duy nhất được quận Hai Bà Trưng đề xuất thành phố Hà Nội khen thưởng vì có nhiều thành tích trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ giàu nhiệt huyết