Nữ cán bộ Đoàn nhiều sáng kiến

Dương Linh| 05/04/2021 07:14

(HNM) - Bằng đam mê, sức trẻ, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện đoàn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Thanh Trì Hoàng Minh Hằng đã thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết để công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở địa phương ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu. Với những đóng góp đó, chị Hằng vinh dự là một trong 98 cán bộ Đoàn tiêu biểu xuất sắc toàn quốc được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2020 do Trung ương Đoàn vừa trao tặng.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Thanh Trì Hoàng Minh Hằng (trái) cùng đoàn viên, thanh niên tham gia trồng cây trong Tháng thanh niên năm 2021.

Say mê hoạt động Đoàn, Hội

Tham gia công tác Đoàn từ khi học trung học phổ thông đến những năm tháng là sinh viên, hoạt động nào chị Hoàng Minh Hằng cũng nhiệt tình tham gia. Nhờ nỗ lực học tập, rèn luyện, đạt nhiều thành tích, chị Hằng được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) và vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng (năm 2011).

Sau hai năm theo học lớp cán bộ nguồn Văn phòng cấp ủy do Thành ủy Hà Nội tổ chức và thi đỗ công chức, được phân công về Văn phòng Huyện ủy Thanh Trì công tác, năm 2018, chị Hằng được luân chuyển về Huyện đoàn Thanh Trì. Phát huy những kinh nghiệm từ trước, với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện, chị Hằng đã có nhiều sáng kiến nhằm thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên tham gia các phong trào thanh niên.

Được giao phụ trách công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên, chị Hằng luôn trăn trở tìm giải pháp kết nối giới trẻ qua mạng xã hội. “Với vai trò là quản trị nhóm “Câu lạc bộ Lý luận trẻ Thanh Trì” trên mạng xã hội Facebook, tôi đã tìm kiếm các bài viết chất lượng, nguồn tin chính thống, thời sự đưa lên nhóm của Huyện đoàn, từ đó huy động, tập hợp, định hướng đoàn viên, thanh niên tốt hơn”, chị Hằng chia sẻ.

Một trong những sáng kiến của chị Hằng được Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Thanh Trì triển khai thu hút đông đảo thanh niên tham gia là cuộc thi đánh giá sách trực tuyến “Mỗi cuốn sách là một người bạn” năm 2020.

Ngay khi cuộc thi được phát động, chị Hằng đã hướng dẫn Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Trường Trung học phổ thông Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì) triển khai tới 100% các chi đoàn trực thuộc. Bí thư Đoàn Trường Trung học phổ thông Ngọc Hồi Đỗ Thị Ngọc Thúy cho biết: “Cuộc thi có ý nghĩa giáo dục tích cực, giúp đoàn viên, thanh niên lựa chọn các cuốn sách về lịch sử, văn hóa, qua đó giáo dục kỹ năng sống, nuôi dưỡng thói quen, sự yêu thích, đam mê đọc sách và phát triển văn hóa đọc... Đặc biệt, ngoài hoạt động trao đổi về ý nghĩa cuốn sách, chị Hằng còn động viên các chi đoàn thực hiện đánh giá sách bằng tiếng Anh, nhằm phát huy kỹ năng sử dụng ngoại ngữ của học sinh”.

Đến nay, cuộc thi “Mỗi cuốn sách là một người bạn” ngày càng lan tỏa, góp phần nâng cao tinh thần đọc sách cũng như kỹ năng hùng biện tiếng Anh trong các bạn trẻ huyện Thanh Trì.

Không ngừng học hỏi, rèn luyện

Không chỉ “giàu” sáng kiến, sáng tạo, chị Hằng liên tục triển khai các phong trào thanh niên gắn với tình hình thực tế của địa phương; tích cực đôn đốc cơ sở Đoàn duy trì nền nếp vệ sinh môi trường, xây dựng các tuyến đường hoa thanh niên gắn với xây dựng nông thôn mới... “Muốn đoàn viên, thanh niên nghe theo và thực hiện tốt công việc, trước hết cán bộ Đoàn phải là người gương mẫu trong mọi phong trào, từ lời nói và hành động phải thống nhất”, chị Hằng chia sẻ.

Say mê hoạt động Đoàn, Hội sớm tối là thế, nhưng cán bộ Đoàn sinh năm 1990 này vẫn dành thời gian để trau dồi kiến thức, học hỏi, nâng cao trình độ và vinh dự là đại diện duy nhất của Hà Nội tham gia cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ lần thứ II, năm 2020 do Trung ương Đoàn tổ chức. Trải qua nhiều khó khăn, thử thách, những với sự nỗ lực hết mình, chị Hằng đã giành giải Nhất.

Sau khi đoạt giải, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Thanh Trì tiếp tục triển khai, tổ chức các hoạt động, giúp các bạn trẻ tại địa phương yêu thích hơn môn tiếng Anh, hiểu tầm quan trọng của ngoại ngữ trong thời kỳ hội nhập. Chị Hằng trực tiếp tham gia chia sẻ các kỹ năng học ngoại ngữ với học sinh để các em tự tin hơn khi giao tiếp... “Tôi mong muốn tổ chức thêm những hoạt động giúp phong trào Đoàn có chiều sâu hơn, cùng đoàn viên, thanh, thiếu nhi góp sức xây dựng Thanh Trì sớm trở thành quận”, chị Hằng bày tỏ.

Nói về người cán bộ Đoàn tiêu biểu, Bí thư Huyện đoàn Thanh Trì Phạm Tiến Đạt đánh giá: “Trong thành tích chung của Đoàn Thanh niên huyện Thanh Trì có đóng góp không nhỏ của đồng chí Hoàng Minh Hằng. Có thể nói, các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên do đồng chí Hoàng Minh Hằng tổ chức đều rất sáng tạo, thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, góp phần xây dựng huyện Thanh Trì nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung ngày càng giàu đẹp, văn minh”.

Với nhiệt huyết, trách nhiệm trong công việc và những thành tích đạt được thời gian qua, chị Hoàng Minh Hằng đã vinh dự được Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội, Huyện ủy Thanh Trì tặng nhiều bằng khen, giấy khen; được thanh niên, thiếu nhi trên địa bàn quý mến, tin tưởng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nữ cán bộ Đoàn nhiều sáng kiến