Đảm việc nhà, vẹn toàn công tác dân phố

Thanh Hà| 02/02/2021 06:40

(HNM) - 18 năm làm công tác ở tổ dân phố, bà Phạm Thị Liên, Phó Tổ trưởng tổ dân phố số 8, phường Trung Liệt (quận Đống Đa) được nhiều người đánh giá là người “vừa đảm việc nhà, vừa vẹn toàn việc tổ dân phố”. Từ vận động các gia đình chấp hành chủ trương chung đến quyên góp giúp đỡ các gia đình khó khăn, người cao tuổi…, bà đều làm mà không chút nề hà.

Bà Phạm Thị Liên (ngoài cùng bên phải) tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân trên địa bàn phường Trung Liệt.

Đầy trách nhiệm với công tác dân phố

Từ năm 2003 dù đang công tác, bà Phạm Thị Liên đã tham gia công tác dân phố. Đến tháng 7-2020, bà được nhân dân tín nhiệm bầu làm Phó Tổ trưởng tổ dân phố số 8, phường Trung Liệt. Được sự ủng hộ của người dân trong tổ dân phố, sự hướng dẫn của các cán bộ đi trước cũng như khéo sắp xếp việc nhà, việc xã hội, nên bà Liên luôn làm "tròn hai vai". “Bản thân tôi luôn tự nhắc mình phải vừa bảo đảm việc nhà, vừa dành tâm huyết cho công tác dân phố, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ tổ dân phố giao cho”, bà Phạm Thị Liên kể lại.

Như câu chuyện cải tạo hệ thống cống thoát nước ở tổ dân phố số 8, phường Trung Liệt chẳng hạn. Trước tháng 8 -2020, ở các ngõ 47, 89 phố Trung Liệt hay bị ngập lụt khi mưa to. Để khắc phục, UBND phường Trung Liệt đã đầu tư kinh phí thực hiện dự án nâng cấp, xây dựng lại hệ thống cống thoát nước... Thế nhưng khi triển khai, một số hộ gia đình cuối ngõ chưa đồng thuận vì có nền nhà thấp hơn đường khiến dự án chưa thể triển khai. Từ thực tế này, để giải quyết thấu đáo lợi ích nhà nước và nhân dân, bà Liên tích cực cùng với chi bộ, ban công tác Mặt trận, các chi hội: Người cao tuổi, phụ nữ kiên trì tuyên truyền, vận động, thuyết phục để các hộ gia đình hiểu rõ lợi ích của việc triển khai dự án. Từ đó, các gia đình trên ủng hộ và việc nâng cấp, cải tạo cống thoát nước đã hoàn thành vào tháng 8-2020.

Sát sao với cuộc sống của người dân, biết từng hoàn cảnh của các hộ gia đình trong tổ dân phố, bà Liên đã vận động các nhà hảo tâm tự nguyện đóng góp tiền ủng hộ tặng cho 4 gia đình có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, mắc bệnh hiểm nghèo. "Dù số tiền hỗ trợ không nhiều nhưng với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn thì thực sự rất quý. Qua hoạt động này tình nghĩa láng giềng, xóm phố, khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố, thắt chặt. Mọi người luôn chia sẻ, thấu hiểu và đồng cảm với nhau, nhất là trong việc giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn mình", bà Phạm Thị Liên chia sẻ.

Lan tỏa hình ảnh đẹp về cán bộ cơ sở

Ngoài vai trò Phó Tổ trưởng tổ dân phố số 8, bà Phạm Thị Liên còn đảm nhận thêm chức danh Phó Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi của cụm dân cư, đại biểu HĐND phường Trung Liệt hai khóa liên tục. Ở vị trí nào bà Liên cũng được nhân dân tín nhiệm. Gia đình bà Liên rất hạnh phúc với hai người con học giỏi, đã có việc làm ổn định. Chồng bà cũng luôn ủng hộ và chia sẻ, hỗ trợ bà việc nhà để bà hoàn thành tốt thiên chức của người phụ nữ trong gia đình cũng như vẹn toàn công tác xã hội.

Nhận xét về bà Phạm Thị Liên, Bí thư chi bộ 4 kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận cụm dân cư số 4 (phường Trung Liệt) Nguyễn Đại Nghĩa cho biết, cá nhân ông và người dân trong cụm, nhất là tổ dân phố số 8 luôn dành sự yêu quý, tin tưởng cao với bà Liên. Tâm huyết với nhiệm vụ được giao, gắn bó sát sao với người dân nên bà Liên nắm rất chắc tình hình địa bàn. Mỗi khi cần thông tin, báo cáo hay giao việc cho bà Liên, ông luôn yên tâm.

Cũng theo ông Nghĩa, sự tham gia tích cực của bà Liên cùng các cán bộ cơ sở trong tuyên truyền, vận động đã giúp ý thức chấp hành các quy định của Nhà nước và thành phố, nhất là trong bảo đảm trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, giữ gìn nếp sống văn minh của người dân trong tổ dân phố số 8 nói riêng và cụm dân cư số 4 nói chung trong 2 năm gần đây được nâng lên rõ rệt. Đặc biệt tệ nạn xã hội giảm mạnh, tình trạng trộm cắp vặt cơ bản không còn, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn có chuyển biến tích cực.

Còn theo Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ cụm dân cư số 4 (phường Trung Liệt) Đinh Thị Thu Hạnh, không chỉ đi vận động, quyên góp ủng hộ người có hoàn cảnh khó khăn, bà Liên cũng đã xây dựng và vận động việc tặng quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi nhân dịp Tết Nguyên đán. Đây là nguồn động viên lớn và là "liều thuốc" tinh thần để động viên họ tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. Người dân trong tổ dân phố rất tin tưởng, chỉ cần bà Liên kêu gọi sẽ có các nhà hảo tâm ủng hộ giúp tổ dân phố có thêm nguồn lực nhằm thăm hỏi, tặng quà, động viên kịp thời các đối tượng khó khăn.

Với những đóng góp đó, bà Phạm Thị Liên không chỉ tạo niềm tin cho người dân với cán bộ cơ sở mà còn góp phần lan tỏa những nghĩa cử, hành động đẹp trong tổ dân phố, để tất cả cùng xây dựng, gìn giữ nếp sống văn minh, thanh lịch của người Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảm việc nhà, vẹn toàn công tác dân phố