Người cán bộ hội phụ nữ năng nổ, sáng tạo

Khánh Linh| 30/01/2021 11:28

(NSHN) - Là “thủ lĩnh” của hơn 22.000 hội viên, chị Trịnh Thị Hồng Thủy, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam quận Thanh Xuân luôn được các hội viên yêu mến bởi sự năng nổ, nhiệt huyết, trách nhiệm với phong trào Hội. Nhận nhiệm vụ từ tháng 9-2018, chị đã lãnh đạo Hội thực hiện thành công nhiều hoạt động bằng những sáng kiến có ích cho cộng đồng được Hội đồng Khoa học sáng kiến quận Thanh Xuân đánh giá cao.

Chị Trịnh Thị Hồng Thủy, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam quận Thanh Xuân (trái) trao quà trong chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại Kon Tum.

Tận tụy, hăng say với công việc

Gặp chị Trịnh Thị Hồng Thủy khi chị vừa trở về từ chuyến công tác tại các xã biên giới ở Kon Tum, dù vẫn còn mệt, nhưng nhắc đến công việc của Hội, chị lại hào hứng.

Chị tâm sự: “Tôi vừa đi cùng đoàn của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam thành phố Hà Nội trong chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại Kon Tum. Đây là một chương trình hết sức có ý nghĩa do Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động để giúp đỡ chị em phụ nữ tại vùng sâu, vùng xa phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Chính vì vậy, tôi đã phát động đợt quyên góp và phụ nữ quận Thanh Xuân đã đóng góp 50 triệu đồng tặng vốn sinh kế trồng sâm dây cho bà con và 40 triệu đồng mua áo len, khăn, mũ, sách vở cho các em nhỏ”.

Chị Thủy luôn cho rằng, để làm tốt công việc, điều đầu tiên là phải có tính kiên trì, nhẫn nại. Một cán bộ hội phụ nữ tốt cần nhận thức rất rõ về giới, để từ đó có định hướng đúng, trúng cho công tác tuyên truyền, vận động, đặc biệt là bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của giới nữ.

Chị Trịnh Thị Hồng Thủy luôn được các hội viên yêu mến bởi sự năng nổ, nhiệt huyết, trách nhiệm với phong trào Hội.

Góp sức cho những con đường xanh, đẹp

Trong câu chuyện, chị Thủy hồ hởi giới thiệu 2 mô hình vừa được Hội đồng Khoa học sáng kiến quận Thanh Xuân nghiệm thu, đánh giá cao. Đó là mô hình “Đoạn đường nở hoa” và “Phụ nữ đảm nhận duy trì vệ sinh môi trường, trang trí cảnh quan tại các sân chơi, địa điểm công cộng, khu vực mất vệ sinh môi trường trên địa bàn 11 phường bằng nguồn xã hội hóa từ cán bộ, hội viên phụ nữ”. Sau một năm phát động và đi vào thực hiện, diện mạo đô thị quận Thanh Xuân đã có nhiều chuyển biến tích cực; trên khắp các con đường, ngõ phố đã xanh, đẹp hơn, ý thức người dân được nâng lên rõ rệt.

Chị Thủy kể, sau một năm phát động và tổ chức thực hiện phong trào, quận Thanh Xuân đã có 3 đoạn đường “nở hoa” (tại các phường Khương Trung, Khương Mai và Khương Đình) với chiều dài hơn 800m. Chị đã chọn những đoạn đường hoa thí điểm này để các cán bộ phụ nữ cấp phường, chi hội phụ nữ cấp cơ sở đến tham quan, học tập mô hình. Với những đoạn đường đặc thù không có đất để trồng hoa, chi hội đã vận động xã hội hóa để trồng hoa trong bồn, chậu để phía trước cửa nhà. Nhờ vậy, những đoạn đường trước đây cỏ dại mọc um tùm, có đoạn trước đây là chân rác lưu cữu, có nơi là điểm vứt rác thải sinh hoạt hằng ngày của một số người thiếu ý thức..., nay đã được phát dọn sạch cỏ, làm đất để trồng hoa, treo hoa trên tường.

“Cùng với đó, mô hình “Phụ nữ đảm nhận duy trì vệ sinh môi trường, trang trí cảnh quan tại các sân chơi, địa điểm công cộng, khu vực mất vệ sinh môi trường trên địa bàn 11 phường bằng nguồn xã hội hóa từ cán bộ, hội viên phụ nữ” cũng đã làm thay đổi nhận thức của cán bộ, hội viên và nhân dân trong việc bảo vệ môi trường. Người dân đã chủ động tổng vệ sinh tại nơi ở, giữ gìn vệ sinh môi trường tại các sân chơi, địa điểm công cộng, tự nguyện tham gia ủng hộ, xã hội hóa cho các hoạt động trang trí, bảo vệ môi trường”, chị Thủy chia sẻ.

Nhờ những đóng góp không mệt mỏi cho các phong trào của Hội, năm 2020, chị Thủy đã được Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân trao tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” và Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam thành phố Hà Nội tặng Bằng khen.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người cán bộ hội phụ nữ năng nổ, sáng tạo