''Sống tốt, làm tốt thì mọi người mới nghe theo''

Khánh Linh| 30/09/2020 09:05

(NSHN) - Xác định phải sống tốt, làm tốt thì mọi người mới nghe theo nên chị Vũ Thị Thanh Thúy, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Khương Đình (quận Thanh Xuân) luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc. Chị được mọi người yêu mến nhận xét là người cán bộ phụ nữ thân thiện, hòa đồng và rất chân tình với mọi người.

Chị Vũ Thị Thanh Thúy.

Làm tốt công tác dân vận

Ấn tượng ban đầu với bất kỳ ai khi gặp chị Vũ Thị Thanh Thúy là tính cách thẳng thắn, bản lĩnh của một cựu quân nhân, cùng với đó là tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác. 

Là một cán bộ phụ nữ và Hội Chữ thập đỏ, chị luôn tâm niệm phải làm tốt công tác dân vận bởi đây là yếu tố mang tính then chốt để huy động đông đảo người dân tham gia vì nhiệm vụ chung. “Công tác dân vận ở cơ sở là những việc làm cụ thể, nói thế nào để dân hiểu, dân tin, tạo nên sự đồng thuận, nhất trí, đoàn kết trong nhân dân. Đặc biệt, người làm công tác dân vận phải có uy tín, phải sống tốt, làm tốt mọi người mới nghe theo”, chị Thúy chia sẻ.

Xác định được mục tiêu ấy, hằng tuần chị Thúy đi đến các ngõ, phố để kiểm tra công tác vệ sinh môi trường, các đoạn đường phụ nữ tự quản, kiểm tra việc bóc xóa biển quảng cáo rao vặt sai quy định của các chi, tổ phụ nữ. Chị cũng thường xuyên gặp gỡ cán bộ Hội để trao đổi hoặc trực tiếp góp ý với các trường hợp làm sai, việc làm chưa tốt. 

Chị Vũ Thị Thanh Thúy tích cực trong việc giúp hội viên khó khăn được xây, sửa nhà.

Những góp ý chân tình, khéo léo của chị được mọi người đồng tình ủng hộ, từ đó vui vẻ tự giác thay đổi hành vi. Trên địa bàn có những chân rác tồn tại lâu như ở cuối ngách 358/25, ngách 358/25/38, ngách 1/46 phố Bùi Xương Trạch… hay bức tường dán quá nhiều quảng cáo không thể bóc được ở đầu ngõ 108 phố Bùi Xương Trạch. Chị đã vận động người dân góp công góp sức bằng những chậu hoa, cây cảnh, trang trí cảnh quan bằng những bức bích họa, rồi chị thuyết phục người dân hằng tuần cắt cử nhau vệ sinh sạch sẽ, tạo nếp sống văn minh trong cộng đồng…

Xác định mình có sống tốt, làm tốt thì mọi người mới nghe theo nên chị thường xuyên động viên chồng con tham gia các phong trào của khu dân cư, của phường như cùng vớt rác, làm sạch hồ, bóc xóa biển quảng cáo rao vặt, tham gia hiến máu nhân đạo và phong trào thể dục thể thao của phường…

Tạo niềm tin trong nhân dân

Không chỉ dừng lại ở việc xây dựng nếp sống văn minh trên địa bàn phường, chị Thúy còn giới thiệu việc làm và động viên chị em học nghề để giúp những phụ nữ khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Trường hợp của chị Đỗ Thị Thu là một ví dụ. Trước hoàn cảnh khó khăn của chị Thu (có chồng là nạn nhân chất độc da cam, con bị khuyết tật), chị Thúy đã liên hệ nhiều cơ sở để tìm việc cho chị Thu. Nhờ đó, chị Thu đã vào làm tạp vụ tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Thanh Xuân đóng trên địa bàn phường. 

Chị Vũ Thị Thanh Thúy (trái) vận động tiền ủng hộ Trạm y tế phường Khương Đình chống dịch Covid-19.

Để phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường có công ăn việc làm ổn định, chị đã vận động chị em đi học nghề để mở nhóm cùng làm, cùng giúp đỡ nhau phát triển kinh tế. Ngoài ra, để quản lý tốt nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam do Hội Liên hiệp phụ nữ quận Thanh Xuân đứng ra tín chấp, chị đã sâu sát tìm hiểu, giám sát, kiểm tra đôn đốc việc thực hiện của các tổ vay vốn và các hộ vay sao cho đúng đối tượng, động viên các hộ kinh doanh sản xuất tốt để trả vốn vay đúng thời gian quy định. Nhờ vậy mà số vốn vay do Hội Liên hiệp phụ nữ phường quản lý ngày càng tăng, hiện nay đã tới trên chục tỷ đồng.

Nhờ nhiệt tình, thấu đáo trong công việc, lại sống có tình có nghĩa, luôn quan tâm giúp đỡ mọi người, chị Thúy luôn được đông đảo phụ nữ và nhân dân trên địa bàn yêu mến, kính trọng. Chị Trịnh Thị Hồng Thủy, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận Thanh Xuân cho biết, qua những lần tiếp xúc, chị Thủy thực sự ấn tượng trước sự năng động, sáng tạo, luôn biết hy sinh quyền lợi của mình cho tập thể của chị Thúy. Trong những năm qua, các phong trào của phụ nữ phường Khương Đình có nhiều khởi sắc một phần là do chị Thúy đã quyết liệt, sát sao và làm tốt công tác dân vận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
''Sống tốt, làm tốt thì mọi người mới nghe theo''