Tấm lòng nhiệt huyết của cán bộ mặt trận

Hiền Phương| 09/04/2020 07:25

(HNM) - Hơn 7 năm qua, ông Ngô Văn Lợi, Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố số 1 phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) luôn tận tụy, nhiệt huyết trong các phong trào cơ sở và có nhiều đóng góp tích cực trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, góp phần đưa khu dân cư ngày càng đoàn kết, phát triển.

ông Ngô Văn Lợi.

Là thương binh 4/4, khởi đầu “việc làng” khi tuổi đã ngoài 60, ông Ngô Văn Lợi luôn gần dân, chân thành chia sẻ, lắng nghe tiếng nói của nhân dân. Chỉ sau một thời gian ngắn, ông đã nắm vững hoàn cảnh của 486 hộ trong tổ dân phố, nhà nào có việc vui hay buồn, ông đều quan tâm thăm hỏi, động viên. Bởi bám sát địa bàn, nắm vững tình hình dân cư nên vào các dịp lễ, Tết, ông Lợi đều tham mưu cho phường kịp thời hỗ trợ những hộ có hoàn cảnh khó khăn, vừa để động viên tinh thần người dân, vừa tăng thêm sự đoàn kết, gắn bó giữa các hộ dân.

Là cán bộ mặt trận, ông Lợi còn chú trọng quy tụ các tổ chức thành viên. Với sự tham mưu của ông, Chi hội cựu chiến binh và Chi hội phụ nữ đã đứng ra nhận trách nhiệm quản lý, bảo đảm vệ sinh môi trường một số ngõ, ngách trên địa bàn. Hiện tổ dân phố số 1 đã xóa được 3 điểm chân rác tự phát và sắp tới sẽ thực hiện mô hình "đoạn đường nở hoa". Hằng năm, tổ dân phố có hơn 90% số hộ dân cư đạt danh hiệu gia đình văn hóa và luôn là điểm sáng của phường, của quận về việc ủng hộ các phong trào, cuộc vận động do mặt trận và các đoàn thể phát động.

Tích cực tham gia công tác ở địa phương, ông Lợi đã nhiều lần được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy khen thưởng. Ban Công tác Mặt trận tổ dân phố số 1 được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Cầu Giấy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhiều lần khen thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấm lòng nhiệt huyết của cán bộ mặt trận