“Sao tháng Giêng” năng động

Dương Linh| 04/04/2020 07:46

(HNM) - Không ngừng nỗ lực học tập và rèn luyện, Nguyễn Ngọc Thắng (sinh năm 1998), sinh viên năm thứ tư Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội đã giành nhiều thành tích đáng nể. Đặc biệt, Thắng đã đạt giải thưởng “Sao tháng Giêng” cấp Trung ương năm 2019.

Sinh viên Nguyễn Ngọc Thắng.

Được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi là sinh viên năm thứ ba đại học, Thắng luôn ý thức tự bồi dưỡng về năng lực chuyên môn, nâng cao trình độ. Thắng còn tích cực tham gia công tác Đoàn, Hội ở trường và các hoạt động, phong trào sinh viên. Kết quả học tập, rèn luyện của Thắng luôn đạt loại giỏi và xuất sắc.

Phát huy tinh thần xung kích, tiên phong của một đảng viên trẻ, Thắng tích cực tuyên truyền, vận động các bạn cùng tham gia phong trào sinh viên. Theo Nguyễn Ngọc Thắng, một sinh viên thành công không phải chỉ học giỏi, mà còn cần có những kỹ năng mềm, như: Giao tiếp, ứng xử, giải quyết vấn đề, tình huống… Thêm nữa, ngoài việc học tập thật tốt trên giảng đường, trau dồi kiến thức cho bản thân, mỗi đoàn viên, sinh viên cần có ý thức hỗ trợ, giúp đỡ các bạn sinh viên khác.

Không chỉ tích cực xây dựng hình ảnh của sinh viên, Hội Sinh viên Việt Nam ở trong nước, Thắng còn luôn ý thức mình phải là “sứ giả” mang hình ảnh đẹp của người trẻ cũng như văn hóa Việt Nam tới bạn bè nước ngoài, đặc biệt là Nhật Bản. Thắng chia sẻ: “Hoạt động phong trào không chỉ giúp tôi trưởng thành hơn mà còn mang lại nhiều niềm vui và có những đóng góp thiết thực cho xã hội trong đó có cơ hội giới thiệu về đất nước, con người, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam tới thế giới. Lúc này, qua hình thức trao đổi trực tuyến, tôi thường kể với những người bạn nước ngoài của mình, nhất là ở Nhật Bản, về những bước tiến trong hành trình dập dịch Covid-19 tại Việt Nam”.

Nhờ việc sắp xếp thời gian khoa học, tích cực học tập và làm việc nghiêm túc, tâm huyết, trách nhiệm, Nguyễn Ngọc Thắng liên tiếp là sinh viên xuất sắc. Năm 2019, Thắng vinh dự nhận Giải thưởng “Sao tháng Giêng” của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và nhiều giải thưởng khác.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Sao tháng Giêng” năng động