Việc làm ý nghĩa của thương binh Nguyễn Văn Tạ

Hiền Phương| 28/03/2020 08:05

(HNM) - Tuy kinh tế gia đình không khá giả, bản thân là thương binh 4/4, mất 35% sức khỏe nhưng chỉ một ngày sau khi Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ra Lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Văn Tạ, ở thôn Bạch Tuyết, xã Hùng Tiến (huyện Mỹ Đức) đã quyết định tiết kiệm chi tiêu, trích tiền trợ cấp thương tật hằng tháng ủng hộ 1 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Tạ.

Trong thư gửi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, ông Tạ chia sẻ: “Số tiền của gia đình tôi tuy ít nhưng là tấm lòng, sự sẻ chia để đóng góp cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân cả nước phòng, chống dịch Covid-19”.

Chia sẻ lý do ủng hộ lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ông Tạ cho biết, bản thân ông thấy dịch Covid-19 quá nguy hiểm, trong khi phương tiện cứu chữa còn hạn chế, lực lượng trực tiếp “chiến đấu” nơi tuyến đầu đang gặp nhiều khó khăn. Không chỉ tiên phong hưởng ứng cuộc vận động, ông Tạ còn tích cực tuyên truyền, động viên người thân, bà con hàng xóm của ít, lòng nhiều chung tay cùng Đảng, Nhà nước và chính quyền thành phố Hà Nội phòng, chống dịch. Con gái và con trai ông cũng đã ủng hộ thêm 1 triệu đồng nhờ ông chuyển đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội.

Trước tinh thần gương mẫu của gia đình thương binh Nguyễn Văn Tạ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã gửi thư khen. Bức thư có đoạn: “Mặc dù điều kiện hoàn cảnh gia đình của cụ vẫn còn nhiều khó khăn, bản thân lại tuổi cao sức yếu, nhưng với trách nhiệm xã hội, cụ và gia đình đã tham gia ủng hộ cho thành phố Hà Nội với số tiền 2 triệu đồng. Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, tôi xin ghi nhận và cảm ơn tấm lòng tương thân, tương ái của cá nhân cụ và gia đình. Việc làm đầy ý nghĩa này là sự động viên, tiếp sức cho thành phố để phấn đấu chiến thắng trong nhiệm vụ phòng và chống dịch Covid-19”.

Để tiếp sức cho Đảng, Nhà nước và thành phố tập trung phòng, chống dịch Covid-19, cần nhiều hơn nữa những tấm lòng hảo tâm như gia đình thương binh Nguyễn Văn Tạ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việc làm ý nghĩa của thương binh Nguyễn Văn Tạ