Nhiệt huyết với công việc

Nguyên Hoa| 12/03/2020 07:30

(HNM) - Năm 2014 bà Lâm Thị Hiệu nghỉ hưu theo chế độ. Từ đó đến nay, bà liên tục tham gia hoạt động của Chi hội Phụ nữ tổ dân phố Tân Xuân 3 và Hội Cựu chiến binh phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm). Nhiệt huyết với công tác hội, bà luôn được hội viên và người dân yêu quý.

Bà Lâm Thị Hiệu.

Trước đây, con ngõ 12/5 đường Phạm Văn Đồng rộng gần 7m, dài 300m là lối đi chung của hơn 300 hộ dân, nhưng các hộ có nhà mặt phố kinh doanh dịch vụ luôn gây cản trở giao thông. Nắm bắt tình hình, bà Hiệu đã đề xuất với Chi bộ tổ dân phố Tân Xuân 3 tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh không lấn, chiếm lòng đường, vỉa hè. Bản thân bà đến từng hộ kinh doanh để tuyên truyền, vận động.

Chứng kiến sự nhiệt tình đó, các hộ kinh doanh đã không lấn chiếm, trả lại đường thông hè thoáng cho người đi bộ. Ngoài ra, bà Hiệu và các thành viên Chi hội Phụ nữ tổ dân phố Tân Xuân 3 còn cải tạo ngõ 212, tổ dân phố Tân Xuân 3 - trước đây luôn là nơi tập kết rác - trở thành đoạn đường hoa, đạt tiêu chí xanh - sạch - đẹp...

Với vai trò là Chi hội phó Chi hội Phụ nữ tổ dân phố Tân Xuân 3, bà Hiệu rất tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện. Nhờ vậy, Chi hội Phụ nữ tổ dân phố Tân Xuân 3 luôn dẫn đầu phong trào tiết kiệm nuôi lợn nhựa, trung bình mỗi năm tiết kiệm được 10 triệu đồng đến 30 triệu đồng để chị em có hoàn cảnh khó khăn vay không lãi. Năm 2019, Chi hội quyên góp được hơn 10 triệu đồng tặng một cháu học sinh nghèo vượt khó và được Hội Phụ nữ phường Xuân Đỉnh nhân rộng ra toàn phường.

Để gây dựng phong trào tại địa phương, hằng năm, gia đình bà Hiệu luôn đóng góp 2-3 triệu đồng, ủng hộ 20-30kg gạo cho các hoạt động từ thiện. Bà cũng tích cực tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trên địa bàn. Năm 2019, bà được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiệt huyết với công việc