Trưởng thôn uy tín, trách nhiệm

Dương Linh| 25/02/2020 07:11

(HNM) - Ông Phạm Kim Tiến (sinh năm 1964) ở thôn Việt Long, xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì) là Trưởng thôn năng nổ, trách nhiệm, được nhân dân tín nhiệm, kính trọng. Năm 2019, ông Tiến được Ban Dân tộc thành phố Hà Nội khen thưởng là người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số của Thủ đô.

Ông Phạm Kim Tiến.

Suốt 6 năm làm Trưởng thôn, người có uy tín, ông Tiến cùng gia đình luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong thực hiện các phong trào, cuộc vận động tại địa phương; đồng thời tích cực động viên đồng bào cùng thực hiện. Thôn Việt Long có 522 hộ dân, đa phần là người dân tộc thiểu số. Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, ông Tiến luôn gần dân, sát dân, tuyên truyền giúp người dân nắm bắt và thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 

Là người nói được, làm được nên ông Tiến vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả cao. Đặc biệt, năm 2016, ông đã vận động các doanh nghiệp trên địa bàn cùng nhân dân chung tay ủng hộ xây dựng khu sinh hoạt cộng đồng thôn Việt Long, rộng 1.200m2, bao gồm hội trường, nhà đa năng và các công trình phụ trợ với số tiền 788 triệu đồng. Riêng nhân dân trong thôn tự nguyện hiến đất và ngày công, cùng đóng góp hơn 340 triệu đồng. Khu sinh hoạt cộng đồng không chỉ là nơi diễn ra các cuộc họp thôn mà còn là điểm tập luyện thể dục, thể thao của nhân dân địa phương...

Hết lòng với công việc chung, ông Phạm Kim Tiến luôn được người dân trong thôn tin tưởng, quý mến. Ông Tiến chia sẻ: “Tôi thấy rất vui và tự hào vì mình đã làm tốt vai trò của Trưởng thôn, người có uy tín, được bà con ghi nhận. Chứng kiến đời sống nhân dân trong thôn thay đổi và phát triển từng ngày, tôi thấy mình phải nỗ lực nâng cao vai trò, trách nhiệm hơn nữa trong việc vận động nhân dân cùng tích cực đóng góp xây dựng thôn Việt Long cũng như xã Tản Lĩnh ngày càng phát triển”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng thôn uy tín, trách nhiệm