Chi hội trưởng gương mẫu

Dương Linh| 24/12/2019 07:53

(HNM) - Bà Nguyễn Thị Tuấn (sinh năm 1954), Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ số 18, phường Phúc La (quận Hà Đông) được mọi người khen ngợi là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. Trong công việc cũng như cuộc sống thường ngày, bà luôn hết mình giúp đỡ mọi người, nhiệt tình gương mẫu đi đầu trong các phong trào hoạt động của hội.

Bà Nguyễn Thị Tuấn.

Chi hội phụ nữ số 18, phường Phúc La hiện có 147 hội viên. Với vai trò Chi hội trưởng, bà Tuấn thường xuyên sâu sát, nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng chị em, vận động chị em quan tâm giúp đỡ phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Bà Tuấn cho biết: “Ngoài việc 100% hội viên tham gia tiết kiệm tại chi hội, các chị em còn sáng tạo thành lập nhóm tiết kiệm tích lũy, gồm 21 hội viên. Mỗi hội viên dành 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng/tháng từ tiền lương hưu, gửi vào một sổ tiết kiệm chung. Mỗi tháng, nhóm có khoảng 29 triệu đồng gửi tiết kiệm, lấy tiền lãi để giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Sau một năm, mỗi chị em sẽ tích lũy được một khoản tiền và có thể gửi sổ tiết kiệm riêng, dành để dưỡng già, không chi tiêu hoang phí”.

Bên cạnh đó, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, mỗi dịp lễ, Tết, bà Tuấn đều vận động hội viên cùng các nhà hảo tâm tặng hàng trăm suất quà cho trẻ em đang điều trị ở Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, hàng chục tấn gạo cho Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hà Cầu (quận Hà Đông)...

Với những việc làm giản dị, nhưng đầy ý nghĩa thiết thực ấy, năm 2019, bà Nguyễn Thị Tuấn vinh dự được Chủ tịch UBND quận Hà Đông khen thưởng vì đã có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi hội trưởng gương mẫu