“Cây” sáng kiến

Hiền Phương| 12/12/2019 08:30

(HNM) - Là công nhân cơ khí bậc 4/7, đang làm việc tại Công ty TNHH Kỹ thuật chính xác Ngọc Đức, phường Biên Giang (quận Hà Đông), từ năm 2013 đến nay, anh Nguyễn Văn Định đã có 4 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho công ty gần 1,6 tỷ đồng. Anh Định được ví là "cây" sáng kiến ngành cơ khí.

Anh Nguyễn Văn Định.

Trước đây, khi chưa có sáng kiến của anh Định, Công ty TNHH Kỹ thuật chính xác Ngọc Đức phải sử dụng 2-3 người để vận hành một máy. Khi áp dụng các sáng kiến mới của anh như: Cải tiến, bố trí sắp đặt máy CNC, cải tiến máy cán bóng, máy tán pin, máy khoan…; công ty vừa giảm được chi phí nhân công, vừa thuận lợi trong bố trí kế hoạch sản xuất.

Anh Nguyễn Văn Định cho biết: “Trực tiếp làm việc ở bộ phận chế tạo máy nhiều năm nên tôi hiểu được những hạn chế trong quy trình sản xuất. Vì vậy, tôi đã tìm hiểu, nghiên cứu để đề xuất cải tiến, giúp tăng năng suất lao động, giảm chi phí”. Ngoài ra, trên cương vị là cán bộ an toàn lao động, anh Định luôn nhắc nhở, hướng dẫn đồng nghiệp chấp hành nghiêm quy định về an toàn, vệ sinh lao động, phòng, chống cháy nổ, kịp thời cảnh báo, khắc phục máy móc có nguy cơ mất an toàn. Anh cũng nhiều lần kiến nghị với cấp trên thực hiện đầy đủ các chế độ bảo hộ lao động, bảo vệ môi trường và bảo đảm điều kiện làm việc an toàn cho người lao động. Do vậy, những năm gần đây, Công ty TNHH Kỹ thuật chính xác Ngọc Đức không để xảy ra tai nạn lao động.    

Với niềm say mê sáng tạo, nhiều năm liền, anh Nguyễn Văn Định được bình chọn là lao động tiên tiến cấp cơ sở, cấp quận; đoạt giải Nhì và giải Ba nghề tiện CNC trong Hội thi thợ giỏi ngành cơ khí do Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức năm 2013 và năm 2017. Năm 2018, anh được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen do có thành tích trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” và nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ III. Năm 2019, anh được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Cây” sáng kiến